A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

'Giá trị cà phê có thể tăng nhiều lần nếu được chế biến'

11:32 | 14/06/2013

Việt Nam hiện nay chủ yếu xuất khẩu cà phê thô, nhưng nếu được chế biến thì giá trị xuất khẩu cà phê của có thể tăng gấp nhiều lần.

Đó là đánh giá của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát tại phiên chất vấn trước quốc hội ngày 13/6.

Image
Bộ trưởng Cao Đức Phát trả lời chất vấn trước quốc hội

Cà phê được đánh giá là ngành dẫn đầu cả nước về cây công nghiệp, có kim ngạch xuất khẩu 3,74 tỷ USD, cao hơn cả lúa gạo.

Giải đáp thắc mắc của đại biểu Nguyễn Thị Huệ (đoàn Đắc Lắk) về mức độ quan tâm của Bộ Nông nghiệp đối với ngành này, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết cà phê là sản phẩm có lợi thế của nước ta, vì thế Bộ thường xuyên quan tâm đối với  việc nâng cao hiệu quả của ngành sản xuất  này.

Image

Ông cho rằng giá trị xuất khẩu gần 4 tỷ USD của cà phê hiện nay là chưa tương xứng với khả năng của chúng ta.

“Hiện nay chúng ta chủ yếu mới xuất khẩu cà phê nhân thô… Nếu được chế biến thì giá trị của cà phê còn có thể tăng gấp nhiều lần”.

Và để duy trì và phát triển hoạt động xuất khẩu cà phê, Bộ trưởng cho biết bộ đã thường xuyên theo dõi thị trường để có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, trong một số trường hợp đã đề xuất với Chính phủ các chương trình hỗ trợ tín dụng để thu mua hoặc tạm trữ cà phê.

Bộ cũng đã nghiên cứu và đề xuất những chính sách khuyến khích việc đầu tư phát triển chế biến sâu, phát huy lợi thế lớn của ngành nông nghiệp nước ta.

Để đối phó với tình trạng cây cà phê đang già cỗi và cần tái canh, Bộ Nông nghiệp đã thành lập Viện nghiên cứu khoa học nông lâm nghiệp Tây Nguyên và viện đã nghiên cứu chọn tạo được các giống cây cà phê thuộc loại tốt, có năng suất cao so với thế giới.

    Theo NDHMoney

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ