A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng thạc sĩ đam mê làm trà mãng cầu

16:20 | 10/07/2018

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Tài chính ngân hàng, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, ở thôn 6A, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc) từng có công việc ổn định tại Văn phòng Địa chính huyện Krông Pắc được 2 năm.

 Tuy nhiên, đầu năm 2018, anh đã quyết định từ bỏ công việc Nhà nước đang làm để thỏa mãn đam mê làm trà trái cây từ quả mãng cầu xiêm.

Sơn cho biết, cơ duyên dẫn dắt anh đến với niềm đam mê ấy đến từ một lần được thưởng thức trà mãng cầu ở tỉnh Sóc Trăng. Qua tìm hiểu thêm thông tin trên sách, báo, Internet…, được biết mãng cầu có công dụng tốt trong việc hỗ trợ sức khỏe trong khi đó tại địa phương mãng cầu xiêm được bà con nông dân trồng nhiều, chất lượng tốt nhưng bán quả tươi giá trị lại không cao nên anh đã mạnh dạn thử sức với sản phẩm mới từ mãng cầu.

Anh Nguyễn Văn Sơn ( bìa phải ) đang giới thiệu sản phẩm trà mãng cầu.

Đầu năm 2018, Sơn đầu tư hơn 100 triệu đồng để mua máy móc và các thiết bị phục vụ cho quy trình chế biến trà mãng cầu. Thời gian đầu, anh gặp nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên với niềm đam mê tìm tòi học hỏi và quyết tâm của mình, anh không hề nản chí cho đến khi tạo ra sản phẩm với chất lượng và hương vị thơm ngon nhất. Đến nay, Sơn đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho sản phẩm trà mãng cầu của mình và đang dần định hình khách hàng mục tiêu trên thị trường trong nước. “Với niềm đam mê làm trà từ các loại trái cây tốt cho sức khỏe, từ khi còn học đại học, tôi đã ấp ủ niềm đam mê này. Khi quyết định từ bỏ công việc ổn định trước kia để đến với nghề làm trà mãng cầu, tôi không được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm, tôi vẫn không ngần ngại theo đuổi đam mê của mình” - Sơn tâm sự.

Anh Nguyễn Văn Sơn gửi gắm sự tỉ mỉ của mình vào mỗi sản phẩm trà mãng cầu.

Thời gian gần đây, số lượng sản phẩm anh làm ra ngày càng nhiều, không chỉ xuất ra thị trường trong tỉnh mà cả Khánh Hòa… với giá 115 nghìn đồng/1 hộp 100 gram. Thời gian tới để sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến, Sơn dự tính sẽ đưa thương hiệu sản phẩm trà mãng cầu xâm nhập vào thị trường các thành phố du lịch lớn như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...

Theo tạp chí Journal of Natural Products, một tạp chí danh tiếng trong Hiệp hội hóa học của Mỹ, trái mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao gấp 10.000 lần so với các liệu pháp hóa trị mà không hề làm hại các tế bào khỏe mạnh cũng như không gây ra các tác dụng phụ. Ngoài ra mãng cầu còn cung cấp hàm lượng vitamin cao như Vitamin C, B1, P, Ca…

Xuân Thái - Duyên Mai

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ