A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm việc tại quán cà phê thay cho văn phòng: Xu hướng mới của nhiều người trẻ

08:26 | 01/03/2021

Thời gian gần đây, thay vì đến trường học, văn phòng, nhiều bạn trẻ ở TP. Buôn Ma Thuột đang lựa chọn quán cà phê để học tập, làm việc.

Chị Phạm Thị Mỹ Hạnh, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên cho hay, quán cà phê là không gian mở, có những thời điểm đông ồn ào, nhưng khung thời gian từ sau 8 giờ sáng khá yên tĩnh, rất thích hợp để học tập, đọc sách hay làm việc nhóm. Do đó, so với phòng học hay thư viện, quán cà phê là nơi học tập lý tưởng và có thể thay đổi thường xuyên, nay ngồi quán cà phê này mai ngồi quán cà phê khác. Đương nhiên, phải là những quán bình dân, giá cả các loại nước uống trong thực đơn phù hợp với túi tiền sinh viên.

Còn với những người làm việc đòi hỏi sự sáng tạo thì quán cà phê lại là nơi làm việc lý tưởng khi nó đủ sự tĩnh lặng để làm việc, đủ sự sống động để cảm nhận cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hoài Anh, nhân viên thiết kế tại một công ty xây dựng trên đường Lê Duẩn chia sẻ, những âm thanh rì rầm của xe cộ qua đường, âm nhạc nhẹ nhàng và tiếng nói chuyện nhỏ nhẹ của những bàn bên cạnh sẽ đem đến cảm giác yên bình của cuộc sống và thôi thúc chị làm việc. "Không gian quán cà phê có sự tương tác con người với con người, hơn là con người và máy tính nên giữ được sự cân bằng trong thiết kế. Hôm ít thì ngồi tại quán cà phê một tiếng, lâu có thể là nửa ngày, thậm chí ngồi cả ngày và gọi cà phê buổi sáng, bánh hay thức ăn nhẹ buổi trưa, nước uống buổi chiều… và kéo thêm bạn tới để bàn bạc công việc”, chị Hoài Anh nói.

Nhóm bạn trẻ lựa chọn góc yên tĩnh trong một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu (TP. Buôn Ma Thuột) để học tập.

Không chỉ chinh phục những người trẻ, nhiều người trung niên có công việc tự do cũng lựa chọn quán cà phê để có thể gặp gỡ bạn bè mỗi sáng, gặp đối tác khi bàn công việc hay kết hợp gặp gỡ các thành viên trong gia đình và làm việc khi cần. Anh Võ Xuân Thuyền (45 tuổi) cho hay, anh làm nghề sale (bán hàng) thức ăn chăn nuôi nên công việc khá linh hoạt. Sáng sớm, sau khi đưa con đi học, anh thường ghé quán cà phê trên đường Lê Thánh Tông để uống cà phê và tán gẫu với bạn bè, bàn bạc công việc với đồng nghiệp, thậm chí gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng... Không gian mở tại các quán cà phê đem đến cảm giác dễ chịu, cởi mở cho bản thân anh và khách hàng, giúp công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu làm việc tại quán cà phê anh phải bỏ ra chi phí cho các cuộc gặp gỡ, nhưng bù lại là hai bên có cảm giác thoải mái khi làm việc và dễ đi đến thỏa thuận hợp tác nên chi phí cộng thêm cũng xứng đáng.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, một số quán cà phê trên địa bàn đã thiết kế nhiều không gian riêng biệt trong cùng một quán để đáp ứng cùng lúc các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đơn cử như không gian sân vườn cho người có nhu cầu gặp gỡ, cà phê tán gẫu; góc trong nhà thích hợp cho làm việc, học tập; phòng nhỏ dành cho học nhóm, làm việc nhóm… Đơn cử như quán The Coffee House (đường Phan Chu Trinh); POPS, Lam Anh (Lê Thánh Tông), SOUL Roastery BMT (Nguyễn Khuyến)…

Chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Khuyến cho hay, thường thì khách uống cà phê lai rai kéo dài từ buổi sáng tới khuya, tuy nhiên thời điểm các quán cà phê đông khách nhất là buổi sáng. Quán có diện tích đủ rộng có thể để khách ngồi lâu, đọc sách thư thái, học bài trong ý thức giữ trật tự để người ngoài nhìn vào khi nào cũng có khách thì gần như chủ quán nào cũng đồng tình.

Thanh Hường

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202103/lam-viec-tai-quan-ca-phe-thay-cho-van-phong-xu-huong-moi-cua-nhieu-nguoi-tre-5725444/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ