A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sinh viên tình nguyện góp sức chống dịch COVID-19

09:34 | 16/12/2021

Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên trên địa bàn tỉnh đã đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ, góp sức cùng với lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Hưởng ứng lời  kêu gọi tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chống dịch của Đoàn phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) đã có nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang học tập và cư trú tại địa phương đăng ký tham gia.

Đơn cử như em Trần Mạnh Đức (tổ 11, phường Ea Tam), sinh viên ngành Du lịch học tại TP. Hồ Chí Minh đang về nhà nghỉ hè đã đăng ký tham gia hoạt động tình nguyện tại phường. Công việc của Đức và các bạn tình nguyện viên là vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân đang cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung và cho những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tham gia “Đội truy vết COVID-19”; hỗ trợ lực lượng y tế test nhanh COVID-19 và tiêm vắc xin, nhập thông tin người dân đã tiêm vắc xin lên hệ thống…

Dù công việc khá nhiều, đôi lúc không tránh khỏi mệt mỏi nhưng Đức chưa bao giờ bỏ cuộc, bởi cũng từ đây, em tìm thêm cho mình một giá trị sống, như lời tâm sự: “Mùa hè năm nay thật đặc biệt, thay vì cảm giác thoải mái khi được đi chơi đâu đó hoặc nghỉ ngơi, em lại có cảm giác hạnh phúc vì được cống hiến, được giúp đỡ mọi người. Trong khoảng thời gian hơn một tháng, nhiều trạng thái cảm xúc khó tả diễn ra liên tiếp như lo lắng khi nhận được thông báo đi test cho một tổ có nhiều ca nghi mắc COVID-19, vui mừng khi test xong không có ai dương tính với SARS-CoV-2, ấm áp khi trao phần quà của mạnh thường quân đến tay người dân… đã khiến em thêm yêu cuộc sống, tự hứa với bản thân phải sống tốt, làm nhiều việc có ích hơn”.

Em Trần Mạnh Đức (giữa) cùng các sinh viên tình nguyện nhập dữ liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Cũng là một sinh viên trở về quê trong những ngày nghỉ, em H’Jiêr Skar Niê Brit (buôn Kla, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana), sinh viên năm cuối khoa Điều dưỡng của Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã chung tay với tuyến đầu chống dịch tại chính địa phương mình. Nhiệm vụ chính của H’Jiêr Skar cũng giống như nhiều tình nguyện viên khác là lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, hỗ trợ sàng lọc, đo huyết áp người dân trước khi tiêm chủng... Dù biết rằng nguy cơ lây nhiễm rất cao khi tham gia tình nguyện, nhưng em vẫn rất vui vì được là một phần trong lực lượng chống dịch, đóng góp sức trẻ và kiến thức để giúp mọi người đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Từ tháng 6 đến nay hàng trăm sinh viên ngành y ở tỉnh nhà đã đăng ký tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch. Ngoài việc chi viện cho tỉnh Bình Dương, sinh viên tình nguyện còn được phân công về Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường hỗ trợ công tác điều tra dịch tễ, nhập dữ liệu, xét nghiệm COVID-19, hỗ trợ xét nghiệm nhanh cho người dân trong các khu phong tỏa…

Được tăng cường về Trạm Y tế phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, 2 tháng qua, có những thời điểm em Y Damyi H’Đơk (sinh viên ngành Y, Trường Đại học Đông Á, cơ sở Đắk Lắk) và nhóm tình nguyện làm việc xuyên đêm để lấy mẫu xét nghiệm hoặc những việc cần thiết... Công việc vất vả nhưng Y Damyi và các bạn không nề hà khi được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện tham gia. Với sinh viên ngành y, việc tình nguyện tham gia phòng, chống dịch cũng là cơ hội để các em được vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế cho công việc sau này.

Em H’Jiêr Skar Niê Brit (bìa phải) đo huyết áp cho người dân trước khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Với sự nhiệt huyết tuổi trẻ, tinh thần không ngại khó, ngại khổ, các sinh viên tình nguyện đều làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm. Chị Nguyễn Thùy Trang (Bí thư Đoàn phường Ea Tam) nhìn nhận: "Trong thời gian qua, Đoàn phường nhận được nhiều tình cảm, sự san sẻ, hỗ trợ đắc lực của đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các bạn sinh viên. Tuy đối diện nhiều hiểm nguy nhưng họ vẫn ngày đêm xông pha cùng tuyến đầu chống dịch, với mong muốn được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình, giúp nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh".

Có thể nói, những hình ảnh đẹp của các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã góp phần phát huy trách nhiệm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong mọi hoạt động của địa phương.

Mai Sao

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202112/sinh-vien-tinh-nguyen-gop-suc-chong-dich-covid-19-33a1a7f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ