A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có 2 thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021

07:38 | 17/12/2021

Trong số 57 thanh niên nông thôn xuất sắc vinh dự được nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng, tỉnh Đắk Lắk có 2 thanh niên. Đó là chị Lê Thị Thư (huyện M’Đrắk) và anh Nguyễn Đức Thành (huyện Cư M’gar).

Chị Lê Thị Thư khởi nghiệp từ năm 2018 với mô hình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm phát triển từ củ nghệ, đến nay Công ty TNHH Thương mại EPIS do chị Thư làm chủ đã sản xuất ra hơn 20 sản phẩm từ củ nghệ. Trong đó, sản phẩm tinh bột nghệ đã được xuất khẩu chính ngạch qua Hà Lan và phân phối tại 11 nước châu Âu. Năm 2020, dự án “Nâng cao giá trị củ nghệ bản địa” của chị Thư đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp khởi sự kinh doanh cấp tỉnh.

Chị Lê Thị Thư.

Anh Nguyễn Đức Thành là thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại địa phương. Hiện anh Thành đã xây dựng được mô hình kinh tế tổng hợp rộng 3 ha trồng hoa, cây ăn trái, nuôi cá và tôm càng xanh. Mô hình kinh tế của anh Thành cho lợi nhuận trên 500 triệu đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho 4 thanh niên địa phương với thu nhập 5,5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, với vai trò là Tổ phó Tổ hợp tác Thanh niên Bình Minh Farm, anh Thành còn xây dựng 1 trại cây giống rộng 300 m2 để hỗ trợ giống cây trồng, hướng dẫn kỹ thuật cho một số đoàn viên thanh niên có nhu cầu trồng cây ăn trái. 

Anh Nguyễn Đức Thành (bìa phải) giới thiệu về mô hình phát triển kinh tế gia đình.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị. Năm nay, từ 93 hồ sơ giới thiệu của 49 tỉnh, thành và đơn vị, trên cơ sở xét chọn của Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI cho 57 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu toàn quốc.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202112/dak-lak-co-2-thanh-nien-nong-thon-tieu-bieu-nhan-giai-thuong-luong-dinh-cua-nam-2021-b886952/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ