A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có 1 thanh niên nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2023

07:43 | 09/11/2023

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 43 thanh niên được trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có một cá nhân là anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Văn Foods (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc).

Thấy tại địa phương có nhiều nông hộ trồng cây mãng cầu nhưng chưa cho hiệu quả kinh tế, anh Nguyễn Văn Sơn tự tìm tòi, nghiên cứu, tìm hướng đi mới cho loại trái cây này.

Năm 2018, sau khi ra mắt sản phẩm trà mãng cầu, anh Sơn đã đăng ký tham gia cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk và xuất sắc giành giải Ba, được địa phương hỗ trợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn.

Anh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu sản phẩm trà mãng cầu

Đến nay, anh Sơn đã sở hữu nhà xưởng rộng 200 m2 với các loại máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Sản phẩm trà mãng cầu mang thương hiệu Nguyễn Văn của anh không chỉ được thị trường trong tỉnh đón nhận mà còn có mặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu sang Hàn Quốc, mang về doanh thu trên 1,5 tỷ đồng/năm.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm nhằm biểu dương, khen thưởng những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp; đồng thời tạo cơ hội cho các nhà nông trẻ giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương trong sản xuất, kinh doanh. 

Các gương thanh niên được nhận Giải thưởng năm nay đều là những điển hình có những mô hình, sản phẩm mang lại giá trị kinh tế cao, cho doanh thu và lợi nhuận nhiều tỷ đồng mỗi năm; tạo việc làm cho nhiều lao động trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Các mô hình, sản phẩm nêu trên còn có tính sáng tạo, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, được thị trường trong nước, quốc tế đánh giá cao.

Vân Anh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202311/dak-lak-co-1-thanh-nien-nhan-giai-thuong-luong-dinh-cua-nam-2023-0fe0be6/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ