A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi nghiệp từ tình yêu với thú cưng

09:17 | 20/11/2023

Từ tình yêu dành cho thú cưng, anh Phan Thanh Bình (33 tuổi, xã Ea Kao, T.P Buôn Ma Thuột) đã "bén duyên" với nghề nuôi chó cảnh, mang lại nguồn thu đáng kể.

Năm 2019, sau nhiều năm xa nhà bươn chải làm ăn, anh Bình trở về Đắk Lắk để tìm hướng mới phát triển kinh tế. Nhận thấy ngày càng có nhiều người đam mê thú cưng giống mình, anh Bình quyết định đầu tư hơn 200 triệu đồng để đặt 4 con chó giống Shiba Inu từ nước ngoài về nuôi.

Tình yêu thú cưng đã giúp anh Phan Thanh Bình bén duyên với nghề nuôi chó cảnh

Anh Bình nhớ lại: “Khi bắt tay vào nuôi, tôi mới thấy mọi thứ không dễ dàng như mình nghĩ. Vốn là một nhân viên văn phòng, tôi không hề có kiến thức thú y, cùng với những khó khăn về kinh tế, chuồng trại không đạt chuẩn làm những con giống liên tục bị bệnh. Từng có thời điểm tôi có ý định từ bỏ nhưng vì quá đam mê giống khuyển đặc trưng của Nhật này, tôi lại tự tìm hiểu tài liệu và học hỏi thêm kiến thức chăm sóc, chữa bệnh cho chúng từ những người trong nghề”.

Trong quá trình nuôi, anh Bình phát hiện chó cảnh thường hay mắc bệnh đường ruột, viêm da nên để đảm bảo sức khỏe cho chúng cần phải vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; chế độ ăn kết hợp giữa hạt với các loại thịt và vitamin để tránh cho chó bị nấm, đồng thời phát triển bộ lông mềm mượt. Nhờ bài học kinh nghiệm đúc kết được từ những lần thất bại trước đây cùng sự chăm sóc tận tình, anh Bình đã nhân giống thành công 6 chú chó con giống Shiba Inu. Từ đó, anh nhập thêm nhiều giống chó cảnh khác và tiếp tục nhân giống, mở rộng kinh doanh. Trước khi được giao tới tay khách hàng, các chú chó đều được đảm bảo có nguồn gốc thuần chủng, có giấy tờ đầy đủ, được uống đủ thuốc và tiêm vắc xin phòng bệnh, phòng dại. Bên cạnh đó, anh luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng khách hàng trong quá trình nuôi.

Trang trại của anh Phan Thanh Bình thu hút nhiều khách hàng tới tham quan và chơi đùa với thú cưng

Càng học hỏi anh càng hiểu thêm về thú cưng, biết được môi trường nuôi nhốt lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của một chú chó, anh quyết định đầu tư xây dựng một trang trại rộng hơn 5.000 m2 để chúng có không gian chơi đùa, chạy nhảy. Trang trại được xây dựng xa khu dân cư, sát bên hồ nước lớn của buôn Bông (xã Ea Kao). Tận dụng lợi thế này, anh làm thêm dịch vụ đón khách tới tham quan trang trại, chơi với chó cảnh và cung cấp dịch vụ chèo thuyền SUP trên hồ. Điều này vừa giúp những chú chó được tiếp xúc gần gũi hơn với con người, vừa để những người yêu động vật có cơ hội được kết nối, giao lưu và thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Để đảm bảo an toàn, những chú chó cảnh được thả ra chơi cùng khách đều đã được tiêm phòng đầy đủ, trải qua thời gian huấn luyện bài bản và luôn có người quản lý hỗ trợ, hướng dẫn khách trong quá trình tham quan.

Hiện tại trang trại của anh Bình đang có tổng cộng hơn 100 con chó cảnh với nhiều giống chó như Shiba Inu, Akita Inu, Bichon Frise… có giá từ 10 – 50 triệu đồng/con. Từ hoạt động nhân giống, cung cấp các dịch vụ cho thú cưng và phát triển du lịch trang trại đã giúp anh có nguồn thu nhập đáng kể mỗi tháng và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Mây Nguyễn

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202311/khoi-nghiep-tu-tinh-yeu-voi-thu-cung-771185b/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ