A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuyển sinh ĐH,CĐ 2015: Thêm những điểm cần lưu ý

15:27 | 28/04/2015

Ngày 25-4, Bộ GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015. Theo đó, thời hạn kết thúc việc xét tuyển là ngày 31-10 đối với trường ĐH và 20-11 đối với trường CĐ.

 
 
Ảnh minh hoạ
 
Về công tác tuyển sinh, các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển thì chỉ xét tuyển các thí sinh đã đăng ký sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ; tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh, trả hồ sơ ĐKXT cho thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ (đối với xét tuyển nguyện vọng 1); cập nhật dữ liệu ĐKXT của thí sinh ĐKXT vào trường trên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia.
 
Với các trường có tổ chức sơ tuyển và các trường có tổ chức thi môn năng khiếu, cần xây dựng kế hoạch sơ tuyển hoặc thi các môn năng khiếu đảm bảo có kết quả sơ tuyển hoặc thi năng khiếu trước ngày 1-8 và cập nhật vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia sau khi có kết quả. Các trường tuyển sinh riêng thì tổ chức tuyển sinh theo Đề án tự chủ tuyển sinh.
 
Về chính sách ưu tiên trong tuyển sinh, Bộ GD&ĐT nêu rõ mức điểm ưu tiên xác định theo quy định được tính đối với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30. Các trường sử dụng thang điểm khác thang điểm 10 hoặc tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển khác 30 (ví dụ trường hợp nhân hệ số môn thi chính), phải quy đổi điểm xét tuyển về thang điểm 10 trên sau đó tiến hành cộng điểm ưu tiên hoặc phải quy đổi điểm ưu tiên về thang điểm mà trường đang sử dụng.
 
Đáng chú ý, một trong điều kiện tham gia xét tuyển của thí sinh đăng ký vào trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển tổng điểm các môn thi của tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển không thấp hơn điểm xét tuyển do trường quy định và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống. Các trường xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia phải công bố thông tin liên quan tới từng đợt xét tuyển.
 
Đối với việc xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 để đăng ký vào 1 trường ĐH hoặc CĐ, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
 
Về nộp hồ sơ và phí ĐKXT, Bộ GD&ĐT hướng dẫn, trong thời hạn quy định của mỗi đợt xét tuyển, thí sinh nộp hồ sơ ĐKXT và phí ĐKXT qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh, chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại trường.
 
L.N

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ