A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều di tích đã xếp hạng chưa được cắm mốc, khoanh vùng bảo vệ

08:46 | 08/03/2021

Theo Phòng Quản lý di sản (Sở VH-TT-DL), đến nay đã có 38 di tích trên địa bàn Đắk Lắk được xếp hạnh cấp tỉnh, quốc gia và quốc gia đặc biệt. Phần lớn số di tích này chưa được cắm mốc, khoanh vùng bảo vệ.

Hiện mới có 4 di tích hoàn thành công tác trên, gồm di tích thắng cảnh Thác Drai Yông (huyện Cư M’gar); Thác Bìm Bịp (huyện Lắk); Tháp Chăm Yang Prông (huyện Ea Súp) và Điểm cao 519 (huyện MD’rắk). 

 

       

Di tích Biệt điện Bảo Đại

Do công tác cắm mốc, khoanh vùng bảo vệ chưa được quan tâm đúng mức và kịp thời nên dẫn đến tình trạng di tích được xếp hạng bị lấn chiếm, xâm hại nghiêm trọng, nhất là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

        

Danh thắng Thác Drai Yông

Hiện chỉ có 2/17 di tích cấp quốc gia: Biệt điện Bảo Đại (TP. Buôn Ma Thuột) và Miếu thờ Đồn điền CADA (huyện Krông Pắk) được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, khiến việc quy hoạch, kêu gọi đầu tư, tôn tạo và xây dựng những di tích này trở thành điểm đến du lịch, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gặp khó khăn.                                                                            

Phương Đình

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202103/nhieu-di-tich-da-xep-hang-chua-duoc-cam-moc-khoanh-vung-bao-ve-5726234/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ