A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người 50 năm sưu tầm tem

10:43 | 29/05/2020

Anh Nguyễn Vĩnh Trinh, Phó Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo say sưa giới thiệu với chúng tôi về niềm đam mê sưu tầm tem của mình. Suốt 50 năm sưu tầm, anh Trinh đã có bộ sưu tập khá đồ sộ với gần 1.000 bộ tem về nhiều chủ đề.

Anh kể, từ năm 1970, khi còn là cậu học trò 10 tuổi, anh đã mê mẩn những con tem nhỏ xíu dán ở góc phải của những chiếc phong bì. Thú sưu tầm ấy được nhen nhóm từ lá thư của cha mẹ và những người bạn học từ phương xa gửi cho anh. Những con tem mang rất nhiều thông điệp, về lịch sử, thời gian, sự kiện và nhiều điều thú vị… Từ đó đến nay, đã 50 năm trôi qua. Anh Trinh dành rất nhiều tình yêu cho đam mê của mình. Anh sưu tầm từ nhiều nguồn: người thân, bạn bè, đồng nghiệp, những người cùng sở thích, trong hội sưu tầm tem… Hễ nghe có thông tin về tem "độc", tem lạ là anh lại tìm mọi cách liên hệ, trao đổi hoặc mua lại để có được những con tem độc đáo nhất.

Anh Trinh và bộ sưu tập tem về Bác Hồ.

Trong gần 1.000 bộ tem được tập hợp khoa học trong 8 cuốn album của anh Nguyễn Vĩnh Trinh, đáng chú ý là những bộ sưu tập tem về Bác Hồ. Đây là phần sưu tập mà anh tâm đắc nhất. Có bộ chỉ có 1 con tem, có bộ gồm 5 con tem. Mỗi bộ tem là câu chuyện kể khác nhau: Đó là những hình ảnh đầu tiên về Bác Hồ, là những con tem đầu tiên kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, hay bộ tem thể hiện chủ đề Bác Hồ với phụ nữ Nam Bộ… Đó còn là hình ảnh gắn bó của Bác Hồ với các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam, hình ảnh Bác với các giai cấp công nhân thuộc những ngành nghề khác nhau... Tem in hình Bác Hồ qua từng thời kỳ thể hiện những chủ đề cũng như kỹ thuật in ấn khác nhau.

Để có được bộ tem trọn vẹn về Bác Hồ với công nhân, anh Trinh phải đổi bộ tem hướng đạo của nước ngoài với một người bạn sưu tầm tem ở Hà Nội. Xem phần sưu tập tem về Bác Hồ của anh Trinh thật nhiều cảm xúc, hình tượng Bác hiện hữu trên từng bộ tem, qua mỗi con tem sống động, gần gũi, trang trọng vô cùng.

Những con tem được anh Trinh giữ gìn rất kỹ, nâng niu, trân trọng. Nhìn cách anh ngắm những con tem say sưa, đôi mắt sáng lên khi giải thích ý nghĩa, giọng nói hân hoan khi bàn về những điển cố, điển tích, sự kiện liên quan tới từng con tem một cách súc tích, mạch lạc và rõ ràng, chợt nhận ra anh đang truyền cảm hứng đam mê về một thú chơi hay, đẹp và nhiều ý nghĩa.

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ