A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Hũ gạo vì người nghèo" ở lực lượng vũ trang huyện Cư M'gar

13:59 | 08/06/2015

Mỗi bữa bớt lại một ít gạo từ khẩu phần ăn của mình xây dựng mô hình “Hũ gạo vì người nghèo” là hoạt động thiết thực hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Cư M’gar.

Thông qua mô hình này, mỗi năm LLVT huyện đã quyên góp được hàng trăm kg gạo giúp cho các đồng đội, hộ nghèo… giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Hũ gạo vì người nghèo” được phát động vào năm 2010 tại các bếp ăn tập thể trong LLVT huyện Cư M’gar. Tham gia mô hình này, mỗi ngày các cán bộ, chiến sĩ tiết kiệm từ khẩu phần ăn của mình 0,20 gram gạo xây dựng “Hũ gạo vì người nghèo”. Để khắc phục tình trạng gạo bị cũ do để lâu ngày cũng như không cùng chủng loại, số gạo thu được sẽ được nhập lại vào các bếp ăn và quy ra thành tiền để cuối năm mua gạo giúp đỡ cho đồng đội, các hộ nghèo, gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong cuộc sống… Trung tá Phạm Tuấn Khiêm, Chủ nhiệm chính trị, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện cho biết: “Khi triển khai, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức tuyên truyền, nhấn mạnh ý nghĩa của phong trào. Từ đó, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tự giác thực hiện và việc làm này đã trở thành việc làm thường xuyên tại các bếp ăn tập thể. Thực hiện từ đầu năm nhưng đến cuối năm mới xổ hũ gạo nên để tránh gạo không còn bảo đảm về chất lượng, hoặc không giống nhau về chủng loại, số gạo thu được chúng tôi đã thống nhất nhập lại vào bếp và quy ra thành tiền để cuối năm mua gạo. Cách làm này không chỉ bảo đảm về mặt chất lượng mà còn tiện cho việc đóng gói”.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar thăm và tặng quà  nhân dịp Tết Ất Mùi năm 2015 cho các hộ chính sách, hộ khó khăn  tại buôn Ea M’Droh, xã Ea M’Droh.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar thăm và tặng quà nhân dịp Tết Ất Mùi năm 2015 cho các hộ chính sách, hộ khó khăn tại buôn Ea M’Droh, xã Ea M’Droh.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, LLVT huyện Cư M’gar đã thu được hơn 1.000 kg gạo (bình quân mỗi năm tiết kiệm được hơn 200 kg gạo). Cùng với số gạo thu được, các cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện còn quyên góp quần áo cũ và mua bánh, kẹo, các nhu yếu phẩm khác tặng thêm cho các đồng đội, hộ nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2010 đến nay, đã có 310 lượt hộ gia đình được hỗ trợ với trị giá gần 100 triệu đồng. Việc làm này đã giúp nhiều gia đình vượt qua những hoàn cảnh ngặt nghèo. Như gia đình bà H’Ju Kbuôr ở buôn Pôk B, thị trấn Ea Pôk nhiều năm nay đều nằm trong danh sách hộ nghèo của xã, hoàn cảnh rất đáng thương vì chồng mất sớm, đông con, đất sản xuất ít. Thấu hiểu được vất vả của gia đình, từ khi triển khai phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đều ưu tiên hỗ trợ cho gia đình bà H’Ju. Tính đến nay, gia đình bà đã được hỗ trợ 5 lần, bình quân mỗi lần 10 kg gạo, quần áo cũ và một số nhu yếu phẩm khác. Bà H’Ju Kbuôr chia sẻ: “Do hoàn cảnh quá khó khăn nên mình cũng không có điều kiện sắm sửa được nhiều cho gia đình vào dịp Tết, nhờ có bộ đội mà gia đình mình đã có những cái Tết đủ đầy hơn. Cảm ơn bộ đội nhiều lắm, mình sẽ cố gắng làm ăn để vươn lên thoát nghèo…”.

Trung Dũng

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ