A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cầu nối của những yêu thương...

13:53 | 05/12/2015

Em Lương Thị Minh Thảo, dân tộc Thái, buôn Thái, xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar) mồ côi cha mẹ hiện đang sống với ông bà, ...

... vừa nhận một niềm vui khi được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng một chiếc xe đạp mới để đến trường. Ông bà lớn tuổi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên bao năm em cố gắng đi học bằng chiếc xe đạp dù đã cũ kỹ và thường xuyên hư hỏng.

Minh Thảo bộc bạch: “Thương ông bà, em không dám xin mua xe đạp mới để đi học. Hôm nay, được cô chú tặng chiếc xe đạp mới em rất vui và sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của ông bà”. Còn ông Nguyễn Ngọc, thôn 6, xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) không giấu được niềm xúc động khi Quỹ trao chiếc xe lăn tặng người con trai Nguyễn Quý bị bại liệt hơn 20 năm nay. Hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng lại phải mua thuốc cho con nên gia đình ông không có điều kiện mua xe lăn. Ông Ngọc tâm sự: “Dành dụm bao năm mà vẫn chưa có điều kiện mua chiếc xe lăn để tiện việc chăm sóc cho cháu, được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ, gia đình tôi thật không có niềm vui nào hơn khi giờ đây cháu đã có thể tự di chuyển bằng chiếc xe lăn mới này và việc chăm sóc cháu cũng đỡ vất vả hơn”.

Em Lương Thị Minh Thảo (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm  cùng các bạn tại lễ trao xe đạp.

Em Lương Thị Minh Thảo (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm cùng các bạn tại lễ trao xe đạp.

Minh Thảo và Nguyễn Quý là những em được thụ hưởng từ chương trình phối hợp giữa Quỹ và Tổ chức VietNam Outreach (Australia) trong việc trao xe đạp, xe lăn tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Đắk Lắk vào cuối tháng 11 vừa qua. Chương trình đã trao 150 xe đạp, 163 xe lăn và hàng trăm phần quà với tổng trị giá trên 600 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên VietNam Outreach thực hiện một chương trình từ thiện tại Đắk Lắk. Trong những năm qua, Vietnam Outreach đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai thực hiện nhiều chương trình từ thiện tại Việt Nam, góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn... Ông Trần Ngọc Ẩn, đại diện Tổ chức VietNam Outreach cho biết: “Lần đầu tiên đến với Đắk Lắk để thực hiện một chương trình từ thiện, bản thân tôi cùng với các thành viên đã rất xúc động trước những hoàn cảnh khó khăn của các em. Do đó, trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục chung tay thực hiện các chương trình từ thiện để giúp các em có thêm điều kiện để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, trong năm 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã có nhiều chương trình phối hợp với các cá nhân, công ty, đơn vị, doanh nghiệp… tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như: phối hợp với Công ty TNHH DELYS trao hơn 4.000 lốc váng sữa tặng 8 cơ sở nuôi dạy trẻ; cùng với Công ty TNHH TM Gạo Hoa Lúa (TP. Hồ Chí Minh) thăm và tặng quà trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở 3 huyện: Buôn Đôn, Cư M’gar, Krông Ana; vận động tổ chức Operation Smile hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho các em bị sứt môi, hở hàm ếch; khánh thành và bàn giao trường mẫu giáo thôn Bình Lợi, xã Cư M’lan (huyện Ea Súp) do Tổ chức phi chính phủ Children Action tài trợ… Bằng nhiều hình thức, Quỹ đã vận động được hơn 8 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt, hiện vật), tăng 1,23 lần so với năm 2014, hỗ trợ cho 9.751 trẻ em. Hiện, Quỹ cũng trợ cấp thường xuyên cho 379 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, 1.575 em khuyết tật, tàn tật...

Theo số liệu chưa đầy đủ, hiện toàn tỉnh còn hơn 1.000 em bị bệnh tim bẩm sinh, các bệnh về mắt, dị tật vận động, sứt môi, hở vòm miệng; hơn 2.300 em bị nhiễm chất độc da cam, câm điếc và các loại bệnh khác đang cần được hỗ trợ phẫu thuật, phục hồi chức năng… Theo ông Lê Đình Nhiên, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Quỹ sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, cùng với sự hợp tác ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và quốc tế để xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em. Ông Nhiên chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2016 là bằng nhiều nguồn lực khác nhau sẽ cố gắng vận động được 4 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ các cháu”.

Hoàng Gia

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ