A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước ở Krông Ana

10:07 | 23/12/2015

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được cấp ủy, chính quyền huyện Krông Ana chú trọng triển khai thực hiện, từ đó, ...

... phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, nhiều tấm gương người tốt việc tốt, nhiều điển hình tiên tiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh được phát hiện và nhân rộng.

Những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Krông Ana đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành bám sát triển khai thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 725/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Công tác tuyên truyền, thi đua khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được đẩy mạnh, những cách làm hay, những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong sản xuất được thông tin rộng rãi đến quần chúng nhân dân  tham khảo, học tập.
 

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được vinh danh trong Đại hội Thi đua yêu nước  huyện Krông Ana lần thứ IV (2010 - 2015).

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được vinh danh trong Đại hội Thi đua yêu nước huyện Krông Ana lần thứ IV (2010 - 2015).

Dù đã ở tuổi ngoài 70 nhưng ông Nguyễn Lộc ở thôn 1, xã Quảng Điền vẫn tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xóm. Năm 2011, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), tất cả các thôn, xóm trên địa bàn xã nở rộ phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Trước những lợi ích thiết thực của phong trào xây dựng NTM, ông Lộc đã vận động người thân, hàng xóm tích cực tham gia. Riêng gia đình ông Lộc đã tự nguyện hiến hơn 500 m2 đất thổ cư và chịu toàn bộ chi phí bê tông hóa hơn 500 m đường giao thông trong xóm. Tiếng lành đồn xa, từ tấm gương của ông Lộc, ngày càng có nhiều hộ dân trên địa bàn xã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng NTM. Điển hình như hộ anh Phan Văn Đa ở thôn 2 đã tự nguyện hiến 150 m2 đất thổ cư và chặt bỏ hàng chục cây cà phê để làm đường nội thôn, hay như gia đình ông Nguyễn Lành ở thôn 1 đã tự nguyện hiến hơn 40 m2 đất vườn để xây dựng công trình vệ sinh cho trường mẫu giáo...

Thanh niên huyện Krông Ana giúp dân cải tạo ruộng lúa.

Thanh niên huyện Krông Ana giúp dân cải tạo ruộng lúa.

Phát huy sức trẻ trong công tác phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, những năm qua, đoàn viên thanh niên huyện Krông Ana cũng đã phối hợp với các ban, ngành triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Từ đó, có nhiều đoàn viên thay đổi cách nghĩ, cách làm, vươn lên làm giàu, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Chị Hòa Thị Hằng, 30 tuổi, Bí thư Đoàn xã Ea Na là một điển hình. Lập gia đình năm 2004, cuộc sống gia đình chị gặp nhiều khó khăn do không có vốn khởi nghiệp. Được hỗ trợ vay hơn 20 triệu đồng vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, chị Hằng đã đầu tư vào chăn nuôi bò sinh sản. Sau đó, chị Hằng mạnh dạn đứng ra đấu thầu hơn 50 ha diện tích mặt nước hồ tại xã để nuôi cá nước ngọt. Tham quan nhiều mô hình phát triển kinh tế, thấy trồng tiêu thâm canh cho thu nhập cao, gia đình chị Hằng cải tạo hơn 700 m2 đất vườn trồng hoa màu sang trồng tiêu. Tới nay, mô hình phát triển kinh tế tổng hợp này cho gia đình chị thu nhập trên 300 triệu đồng/ năm.

Ông Lê Đức Thành, Trưởng Phòng Nội vụ, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phong trào thi đua yêu nước huyện Krông Ana cho biết, sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, huyện Krông Ana đã có nhiều đổi thay tích cực. Các phong trào thi đua trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng đã góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp, xây dựng tăng bình quân 17,09%/năm, nông nghiệp tăng 7,8%/năm. Các thành phần kinh tế khác cũng được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển. Toàn huyện có 12 hợp tác xã với tổng số 5.400 xã viên. Những năm qua, các hợp tác xã từng bước củng cố, kiện toàn, đổi mới trong công tác quản lý và mô hình hoạt động theo hướng sản xuất, kinh doanh tổng hợp, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng đời sống cho xã viên và người lao động. Việc thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo được chú trọng thực hiện đã từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 6,07%.

Thông qua các chương trình phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM, kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn trên địa bàn huyện từng bước được hoàn thiện. Đến nay, tỷ lệ nhựa hóa, cứng hóa các tuyền đường xã đạt 30,72%, đường huyện đạt 74,76%, đường đô thị đạt 73,61%. Các công trình thủy lợi được kiên cố hóa và bảo đảm năng lực tưới cho 90% diện tích cây trồng. Công tác xây dựng hạ tầng đô thị và quản lý đô thị được đẩy mạnh, vừa qua, thị trấn Buôn Trấp đã được công nhận là đô thị loại IV. Nhờ những nỗ lực trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua, nhân dân và cán bộ huyện Krông Ana đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; nhân dân và cán bộ thị trấn Buôn Trấp được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều bằng khen, giấy khen của lãnh đạo các cấp.

Hồng Chuyên

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ