A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân xứ đạo Hòa Hiệp chào đón Giáng sinh

13:54 | 23/12/2015

Những ngày này, bà con giáo dân ở các xứ, họ đạo của xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin) đang hân hoan chuẩn bị chờ đón Giáng sinh. Các nhà thờ của Giáo xứ Kim Phát, Giang Sơn, Đông Sơn và Giáo họ Kim Thành được trang hoàng lộng lẫy; ...

... các tuyến đường, ngõ hẻm và các ngôi nhà cũng khoác vẻ vui tươi, rộn ràng. Cuộc sống bình yên và kinh tế phát triển nên bà con giáo dân có điều kiện đón Giáng sinh và năm mới đầy đủ và vui vẻ hơn.

Chuẩn bị cho lễ Noel năm nay, từ đầu tháng 12, bà con giáo dân ở các xứ đạo xã Hòa Hiệp đã cùng nhau góp công, góp của, cùng với các cha xứ và hội đồng mục vụ chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh an lành, chu đáo, thể hiện tinh thần “kính Chúa, yêu nước”, đoàn kết dân tộc. Thời gian rảnh rỗi, mọi người cùng tập trung ở nhà thờ dọn vệ sinh, làm cây thông noel, trang trí hang đá, đèn điện... Hầu hết các giáo xứ đều có đội văn nghệ tập luyện các tiết mục để biểu diễn trong lễ Giáng sinh. Những người khác thì cùng ngồi lại cầu nguyện cho tâm hồn được thanh thản, để không còn ai phải buồn phiền, lo lắng, tất cả mọi nhà được ấm no, cuộc sống vật chất đầy đủ, đất nước an bình, không có thiên tai, dịch bệnh. Ông Nguyễn Văn Vượng, Trưởng ban hành giáo họ Thánh Gia, Giáo xứ Kim Phát bày tỏ: “Bà con giáo dân trong giáo họ chúng tôi rất náo nức trông chờ đón mừng ngày Chúa giáng sinh”.  Ông  Đinh Ngọc Châu, Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Giang Sơn, cho biết: “Sắp tới Noel, bà con giáo dân ai cũng đều háo hức, hồi hộp. Dịp lễ Noel, Hội đồng Giáo xứ chúng tôi cũng vận động bà con giáo dân tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ công ích để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cùng nhau làm tốt trách nhiệm, bổn phận của người công dân, người giáo dân để mùa Giáng sinh thật ý nghĩa”.

Tuyến đường trục 2 thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin)  được người dân trang trí đón Giáng sinh.

Tuyến đường trục 2 thôn Kim Phát (xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) được người dân trang trí đón Giáng sinh.

 Xã Hòa Hiệp hiện có 3 giáo xứ, 1 giáo họ biệt lập với 9.300 tín đồ theo đạo Thiên Chúa. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hướng dẫn trực tiếp của Mặt trận Tổ quốc các cấp và sự coi sóc của các cha xứ, đồng bào Công giáo xã Hòa Hiệp luôn sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Thông qua các hình thức sinh hoạt tôn giáo, các linh mục quản xứ tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo thực hiện đoàn kết lương - giáo, đẩy mạnh lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương và 10 điều răn dạy của Chúa; tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Gia đình công giáo mẫu mực”. Nhờ đó bà con giáo dân nhận thức và thực hiện tốt phương châm “kính Chúa, yêu nước”, “sống tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng các xứ đạo bình yên và giàu mạnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên bà con giáo dân xây dựng cuộc sống gia đình thuận hòa, vun đắp tình làng, nghĩa xóm, từ đó cộng đồng dân cư giữa người theo đạo với người không theo đạo luôn gắn bó và đoàn kết với nhau. Ngoài ra, nhiều giáo dân còn tự nguyện tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương như: tặng quà cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong nhân dân cũng được các giáo dân tích cực tham gia, góp phần đem lại hạnh phúc cho gia đình, bình yên cho thôn, xóm. Bên cạnh đó, giáo dân xã Hòa Hiệp còn tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Nếu những năm trước, đời sống của một bộ phận giáo dân trong xã còn gặp nhiều khó khăn, thì hiện nay số hộ nghèo là người Công giáo đã giảm hẳn. Bà con giáo dân các xứ đạo xã Hòa Hiệp còn tham gia hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt phong trào xây dựng xứ, họ đạo gương mẫu, bình an, góp phần giúp địa phương đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới.

Để lễ Noel năm nay diễn ra trang trọng, vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm, UBND xã Hòa Hiệp đã chỉ đạo lực lượng công an và dân quân cơ động, dân quân tự vệ chú trọng công tác phòng cháy, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông. Các giáo xứ cũng cử ra một đội bảo vệ là các giáo dân trong giáo xứ, phối hợp với lực lượng công an, xã đội để bảo đảm an ninh trật tự cho các ngày lễ diễn ra tốt đẹp.

 Hồng Khanh 

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ