A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi sắc ở Cư M’gar

09:03 | 26/01/2016

Tới nay, đời sống của bà con dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) đã khá hơn trước một cách rõ rệt.

 Có được điều đó, một trong những nguyên nhân quan trọng là việc đi đầu, lăn lộn cùng bà con, cùng phong trào của lớp đảng viên trẻ. Những năm qua, việc chú trọng đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên người DTTS được Huyện ủy Cư M’gar (Đắk Lắk) đặc biệt quan tâm. Nhờ đó công tác phát triển đảng hàng năm của huyện rất thuận lợi.

Đường về buôn Cháy, Quảng Hiệp, Cư M’gar, Đắk Lắk.

Buôn Hra B (xã Ea Tul) là buôn có 100% người đồng bào dân tộc thiểu số. Trước năm 2012 buôn chưa có tổ chức cơ sở đảng, phải sinh hoạt ghép với buôn khác. 

Bà con trong buôn làng thường sống khép kín, sản xuất nông nghiệp theo lối cổ truyền nên năng suất cây trồng thấp, cái đói cái nghèo đeo bám. Cuộc sống khó khăn nên nhiều trẻ em bỏ học theo bố mẹ lên nương rẫy. Năm 2013, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ xã Ea Tul, buôn Hra B đã thành lập được chi bộ và đến nay đã có 5 đảng viên. Nhờ sâu sát với người dân, các đảng viên của chi bộ đã tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, các mô hình làm ăn, cùng với đó vận động nhân dân tham gia các lớp tập huấn, học tập các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài xã mà đời sống buôn làng ngày một khởi sắc. 

Cụ thể đến nay, toàn buôn có 158 hộ với 892 khẩu thì số hộ khá, giàu chiếm 30%; số hộ nghèo chỉ còn 8 hộ, hộ cận nghèo còn 3 hộ; còn lại là các hộ có thu nhập trung bình. 

Là một đảng viên trẻ, anh Y Phen Niê, Buôn trưởng buôn H’ra B phấn khởi cho biết: Sau khi được kết nạp vào Đảng, bản thân nhận thức sâu sắc hơn những chủ trương chính sách nên khi được giao nhiệm vụ anh luôn cố gắng hoàn thành tốt. Với người đồng bào DTTS thì lời nói phải đi liền với việc làm. Do vậy để người dân nghe, tin theo, anh luôn gương đi đầu từ chăm lo phát triển kinh tế gia đình đến vận động bà con buôn làng loại bỏ những hủ tục trong ma chay, cưới hỏi…

Ea Tul là xã vùng xa có đến 97% đồng bào DTTS, do đó để thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong đó có chú trọng đến công tác phát triển đảng viên mới, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ có nhiệt huyết, tính phấn đấu cao và cầu tiến nhằm xây dựng nguồn kế cận và bổ sung đội ngũ cán bộ cho địa phương sau này. 

Những năm qua, Đảng ủy xã Ea Tul đã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ có trình độ năng lực để giới thiệu và đề nghị cho đi học các lớp cảm tình Đảng tại trung tâm chính trị huyện. Cùng với đó, ở các chi bộ thường xuyên kịp thời phân công đảng viên trực tiếp kèm cặp và giúp đỡ quần chúng. Nhờ đó từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ xã Ea Tul đã phát triển được 44 đảng viên mới trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số là 37 đồng chí.

Ông Y Uốt Ajun- Bí thư Đảng ủy xã Ea Tul chia sẻ: Trước đây nhiều thôn, buôn “trắng” đảng viên, không có chi bộ nên việc sinh hoạt chính trị, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người dân vẫn còn bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền những thông tin sai lạc. Nhưng sau khi xóa được thôn, buôn “trắng” đảng viên và đặc biệt hệ thống chính trị cơ sở được củng cố thì đến nay nhiều chương trình, chủ trương đã được đảng viên, người dân thực hiện tốt, đời sống kinh tế, xã hội ngày một nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững ổn định.  

Ông Y Thek Niê- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cư M’gar chia sẻ, trước đây cán bộ người dân tộc thiểu số tại chỗ rất ít, nên Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo cho các xã cử đảng viên xuống sinh hoạt chung vừa dìu dắt, giới thiệu quần chúng ưu tú ở các buôn làng đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó nhiều cán bộ đã được giác ngộ và chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao. 

“Các đảng viên mới luôn nêu cao tinh thần, nhận thức vai trò trách nhiệm của bản thân đối với Đảng, với nhân dân. Trên cơ sở đó họ đã tích cực vận động nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nhờ sự vào cuộc của đảng viên và các chi bộ Đảng mà đến nay bộ mặt nông thôn, thị trấn trên địa bàn huyện đã đổi thay từng ngày, hiện thu nhập bình quân của huyện đạt 28,5 triệu đồng/người/năm”-  ông Y Thek Niê cho biết.   

 Tuấn Anh

_________________________________________________________

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ