A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quà cho thiếu nhi 1-6: Chọn gì?

09:25 | 01/06/2016

Đồ chơi trẻ em ngày càng phong phú, nhưng để chọn được món quà phù hợp với lứa tuổi cũng như sở thích không là điều đơn giản trong ngày Tết thiếu nhi 1/6 này.

Nhiều phụ huynh chọn sách làm quà 1/6 cho con. (Ảnh: Vũ Quân).

Đi chơi, mua sách

“Trẻ con dưới 5 tuổi chưa thể biết ngày 1/6 là thế nào dù các cháu vẫn cứ bảo đó là Tết thiếu nhi. Trong nhà, đồ chơi mấy giỏ không còn chỗ cất, giờ thêm quà ngày 1/6 để tung hứng trẻ con lên nữa là không hợp lý”- chị Thanh Hường (Trung Văn - Từ Liêm - Hà Nội) nói với phóng viên khi được hỏi: Chị chọn mua quà gì cho trẻ con nhân ngày Tết thiếu nhi.

Trong khi đó chị Lê Thị Thu Thủy- giảng dạy ở Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội cho rằng: “Nói không quan tâm ngày 1-6 thì không đúng, nhưng không quá nặng nề”. Con chị Thủy vừa kết thúc năm học lớp 7. Chị sẽ dẫn cháu đi mua sách truyện về đọc chứ không mua đồ chơi.
Trong 3 ngày qua, sách truyện, sách dạy kỹ năng sống tại các nhà sách cũng như phố sách Đinh Lễ (Hà Nội) có nhiều bậc phụ huynh tìm mua. Tại nhà sách Lâm số 3 phố Đinh Lễ, sách thiếu nhi là mặt hàng được nhiều người hỏi mua nhất. Nam, một nhân viên bán hàng tại phố sách Đinh Lễ cho biết, trong 3 ngày qua, lượng người đi mua các cuốn sách thiếu nhi, truyện tranh nhiều gấp 2, 3 lần ngày bình thường. Cao điểm nhất là hôm chủ nhật ngày 29/5. Nhiều chủ hiệu sách tại phố Đinh Lễ cũng như nhân viên bán hàng tại nhà sách Tiền Phong đường Nguyễn Thái Học cho biết: Mấy năm nay, cứ dịp  mồng 1/6, người lớn đã chọn mua sách cho con em mình đọc.

Anh Huy, kĩ sư giao thông có con gái đang là học sinh trung học nói, để tặng con quà Tết thiếu nhi, cũng là dịp cháu nghỉ hè anh quyết định mua 5 quyển “Hạt giống tâm hồn” cho con đọc. “Lúc đầu cũng đắn đo không biết nên mua cho con bộ quần áo mới hay là sách, nhưng tính ra mua sách vừa kinh tế, vừa giúp con có kiến thức”- anh Huy chia sẻ.

Đồ chơi Trung Quốc bán chậm 

Con phố bán đồ chơi trẻ em lớn nhất Hà Nội - phố Hàng Mã, phố Lương Văn Can những ngày gần đây cũng tấp nập người qua lại nhưng chủ các cửa hàng cho rằng: không đông như các năm trước. “3 năm trước, dịp Tết thiếu nhi, dịp hè bận luôn tay luôn chân, hàng nhập về tràn kho, nhưng 2 năm trở lại đây, đồ chơi bán chậm hơn. Giờ nhiều người toàn mua qua mạng chứ ít đến tận cửa hàng chọn đồ” – chủ một cửa hàng ở phố Lương Văn Can cho biết. 

Tại phố đồ chơi này, khách hàng có thể tìm được đủ loại đồ. Chỉ cần vài chục nghìn đồng, khách hàng có thể mua được những thứ đồ chơi như ô tô nhựa, gấu bông nhỏ đến chiếc ôtô điện có giá vài triệu đồng. Chẳng hạn hàng Việt Nam là đĩa bay Toisy, búp bê bay có giá khá chát từ 750.000 đến 1,5 triệu đồng, còn hàng Trung Quốc là búp bê Minion, ngựa Pony giá cả mềm hơn. Hay là hàng lắp ghép lego nhập khẩu có giá lên tới 3,5 triệu đồng… Nhiều lựa chọn với hình dáng, màu sắc bắt mắt, nhiều chức năng.  Xong xu hướng chung, hàng Trung Quốc vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo.

Chị Thủy (nhà ở phố Nguyễn Huy Tưởng) nói: Chị đã chọn mua ôtô điện có giá 3,5 triệu đồng cho đứa cháu trai của mình. Lý do chị chọn món đồ đắt tiền này vì cháu mới 2 tuổi rưỡi, không hợp với đồ chơi thông minh, lắp ghép lego. 

Khi được hỏi về xuất xứ chiếc xe, chị Thủy cũng cho biết: Tôi cũng quan tâm đến nguồn gốc xe, nhưng tem chất lượng ghi sao thì mình biết vậy. Qua báo đài có cảnh báo với đồ chơi Trung Quốc nhưng giữa thế giới đồ chơi, khi chọn mua quà chỉ quan tâm đến tính năng, trẻ con thích hay không thích mà thôi.

Theo ghi nhận chung, dù nhiều người đã cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn đồ chơi cho con cái, nhưng hàng Trung Quốc vẫn “phủ sóng” khá nhiều.

    H.Hương - L. Anh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ