A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đối thoại doanh nghiệp lần thứ I năm 2016

10:20 | 08/07/2016

Sáng 7-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã chủ trì (DN) tỉnh lần thứ I năm 2016 do UBND tỉnh tổ chức.

 
Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 200 DN đại diện cho trên 6 nghìn DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. 
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì trả lời thắc mắc của DN
 
Thời gian qua, nhờ thực hiện cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính nên số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tiếp tục tăng; đến 30-6 có 344 DN dân doanh đăng ký mới với số vốn 1.438 tỷ đồng, nâng tổng số DN hoạt động trên địa bàn tỉnh lên 6.263 DN, 1.033 chi nhánh và 246 văn phòng đại diện. Đồng thời, tỉnh đã chủ động triển khai đầy đủ các chính sách của Nhà nước liên quan đến hỗ trợ và phát triển DN nhằm kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động nhiều DN vẫn còn gặp không ít khó khăn cần được UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành sớm có giải pháp tháo gỡ, nhất là xung quanh các vấn đề về chi phí thuế đất, giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện chính sách thuế, nợ đọng xây dựng cơ bản... Các sở, ngành liên quan đã trả lời trực tiếp những kiến nghị của 13 DN.
 
 
Đại diện một DN nêu kiến nghị tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Ngọc Nghị khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cho DN làm ăn chính đáng có thể tồn tại, phát triển tại địa phương, đồng thời tiếp thu tất cả ý kiến phản ánh của DN; đề xuất của các sở, ngành để xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành chuyên môn cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho DN yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
 
Giang Nam
 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ