A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh báo từ những vụ tai nạn đuối nước ở Krông Năng

07:54 | 10/05/2017

Những ngày nắng nóng của mùa hè là thời điểm mà nhiều người tự tìm đến sông, suối, ao, hồ để tắm, nhất là trẻ em ở nông thôn. ...

...Những vụ tai nạn đuối nước thường xuyên xảy ra ở huyện Krông Năng trong thời gian gần đây là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh khi mùa hè đến.

Người dân xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) vẫn chưa hết bàng hoàng bởi 3 vụ đuối nước xảy ra liên tiếp trên địa bàn. Gần đây nhất là vụ đuối nước xảy ra vào ngày 20-4, tại thôn Xuân Long, xã Phú Xuân khiến cháu Trần Thị Quỳnh Anh học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt tử vong. Chị Bùi Thị Thành (SN 1979), mẹ của Quỳnh Anh đau đớn kể, anh chị làm nghề nuôi ong nên phải liên tục di chuyển đàn ong đi khắp nơi. Nhà có 2 đứa con gửi cho ông ngoại. Ngày 19-4, 2 vợ chồng chị đưa đàn ong xuống Quảng Ngãi thì khoảng 14 giờ 30 phút ngày 20-4 nghe tin con chết đuối. Chị Thành vô cùng bàng hoàng vì từ nhỏ gia đình đã cấm đoán, dặn dò kỹ các cháu không được xuống sông suối. Tuy nhiên do buổi sáng đi học về thì buổi trưa cháu Quỳnh Anh cùng các bạn rủ nhau đi chơi mà không xin phép ông ngoại nên mới xảy ra sự việc đau lòng trên.

Khúc sông Krông Năng chảy qua xã Phú Xuân nơi liên tiếp xảy ra những vụ đuối nước.

Ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng Công an xã Phú Xuân cho biết, kể từ ngày 28-3 đến 20-4-2017 (chưa đầy 1 tháng), trên địa bàn đã xảy ra 3 vụ đuối nước trong đó có 2 vụ xảy ra đối với trẻ em độ tuổi từ 9 đến 15. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tai nạn trên là do trời nắng nóng các em rủ nhau ra khúc sông Krông Năng, đoạn chảy qua các thôn Xuân Thủy, Xuân Trường, Xuân Thái 1, 2, 3, 5 và Xuân Đạt để chơi và tắm sông, sau đó xảy ra đuối nước. Khúc sông này trước đây đã từng xảy ra một số vụ chết đuối, tuy nhiên trong tháng 4 đầu hè này mật độ xảy ra dày hơn.

Theo thống kê của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Năng, tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ đuối nước làm 1 người lớn và 3 trẻ em tử vong. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em nhưng đa phần là do thời tiết nắng nóng, trẻ tự rủ nhau đi tắm sông, ao, hồ… mà thiếu sự giám sát của người lớn dẫn đến tai nạn. Trong khi đó, phần lớn trẻ em trên địa bàn chưa được rèn luyện về kỹ năng bơi lội nên khi xuống nước rất nguy hiểm, dễ xảy ra tình trạng đuối nước…

Ông Hồ Minh Tuy, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Krông Năng cho biết, trong thời gian qua, huyện Krông Năng đã chú trọng truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Mỗi năm ít nhất 2 lần, Phòng đã phối hợp tổ chức ra quân chiến dịch truyền thông, vận động về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, trong đó có tai nạn đuối nước; thường xuyên phát hành các văn bản hướng dẫn, tuyên truyền đến từng địa phương...

“Tuy công tác truyền thông là việc tất yếu phải làm, nhưng để có thể hạn chế thấp nhất những tai nạn đuối nước xảy ra cho trẻ em, rất cần sự cảnh giác cao độ, sự theo dõi sát sao của các bậc phụ huynh trong những ngày hè oi bức” – ông Tuy khuyến cáo. 

Khả Lê

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ