A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảm bảo an toàn hồ đập thủy lợi mùa mưa lũ

16:36 | 13/06/2017

Tỉnh Đắk Lắk đã trích ngân sách dự phòng gần 8 tỷ đồng để sửa chữa tu bổ 64 hồ, đập hư hỏng nặng, mất an toàn.

Ảnh minh họa.

Ngày 13/6, ông Mai Trọng Dũng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk cho biết, để đảm bảo an toàn hồ đập thủy lợi trong mùa mưa lũ năm nay, ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

 Đến thời điểm này các công trình, các chủ đập đã sẵn sàng để chủ động phòng chống thiên tai của năm nay và tích nước để phục vụ cho vụ mùa và vụ đông xuân sắp tới.

Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai đối với 600 công trình thủy lợi lớn trên địa bàn. Ngành đã thành lập tổ công tác kiểm tra một số hồ đập thủy lợi, nhắc nhở địa phương và Ban quản lý các công trình thủy lợi có biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp đến.

Tỉnh trích ngân sách dự phòng gần 8 tỷ đồng để sửa chữa tu bổ 64 hồ, đập hư hỏng nặng, mất an toàn. Các địa phương có công trình thủy lợi cũng đã ký kết quy chế phối hợp để triển khai phòng chống lụt bão đạt hiệu quả cao. Riêng đối với các hồ chứa lớn như: Krông Pak thượng, Ea Súp thượng, Krông Buk hạ…đã lập quy trình vận hành, đảm bảo hoạt động an toàn trong mùa mưa lũ.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh, đến thời điểm hiện nay, phần lớn các công trình thủy lợi lớn của tỉnh đều hoạt động tốt, đơn vị quản lý đã có phương án chủ động phòng chống, đảm bảo an toàn hồ đập trong mùa mưa lũ.

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ