A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mối lo từ những đường dây điện do người dân tự kéo

17:00 | 10/07/2017

Buôn Mliêng 2 (xã Đắk Liêng, huyện Lắk) có 84 hộ, hơn 300 khẩu; trong đó người dân tộc thiểu số chiếm trên 60%; đời sống của người dân nơi đây chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, vì vậy tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao.

Dù chỉ cách trụ điện chính gần 100 m nhưng nhiều năm qua, 18 hộ dân, với gần 80 nhân khẩu tại buôn Mliêng 2 phải tự kéo điện để phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Điều đáng nói là các trụ điện được người dân dựng bằng những cột gỗ tạm bợ, một số cột đã bị mục nát, đường dây điện đều là dây điện trần, chắp vá, chồng chéo lên nhau, nhiều chỗ dây điện sà xuống gần mặt đất để lộ ra các mối nối rất nguy hiểm. Những đường dây điện do dân tự kéo không chỉ thiếu an toàn mà còn không đảm bảo chất lượng nguồn điện, đặc biệt vào mùa mưa bão.

Gia đình chị Ma Thị Lâm là một trong những hộ thuộc diện nghèo của buôn Mliêng 2. Chồng chị thường xuyên đi làm xa, không có đàn ông trong nhà, nhiều khi đường điện bị đứt chị phải tự mày mò để sửa. Đặc biệt chị rất lo lắng khi có những ngày đi làm về muộn mà chỉ có 2 đứa con nhỏ ở nhà.

Cũng như gia đình chị Lâm, gia đình anh Triệu Minh Lý nhiều năm qua luôn phải sống trong tình cảnh thấp thỏm, lo âu. Để có điện sử dụng, gia đình anh Lý đã dùng các trụ gỗ để làm cột, tự mua dây điện về đấu nối. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc nguồn điện bị yếu, chất lượng thấp.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ma Văn Hoàn, Chủ tịch UBND xã Đắk Liêng cho biết: Chính quyền địa phương đã khuyến cáo bà con chú ý khi sử dụng điện, tránh để xảy ra trường hợp đáng tiếc. Thời gian tới, xã sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát cụ thể và kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, giúp bà con được sử dụng nguồn điện an toàn và hiệu quả…

Thu Huyền

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ