A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân góp tiền tỷ làm đường giao thông

10:12 | 11/07/2017

Trước đây, tuyến đường dài 1 km ở tổ liên gia 5 thuộc thôn 7, xã Ea Kiết (Cư M’gar) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, mùa mưa thường lầy lội, mùa nắng thì bụi gây khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hóa.

Từ tháng 12 - 2016, thôn 7 đã tổ chức họp dân, phát động phong trào làm đường bê tông với nguồn vốn do người dân đóng góp 100%.

Với cách vận động linh động, mềm dẻo, chỉ sau vài lần họp bàn, người dân trong thôn đều hưởng ứng. Việc đóng góp làm đường được chia ra làm 4 mức: hộ ở trên trục đường chính được hưởng lợi trực tiếp từ công trình phải đóng góp nhiều hơn (6,5 triệu đồng/hộ), hộ gần tuyến đường đóng góp 3,5 – 4,5 triệu đồng, những hộ không sinh sống nhưng có rẫy trong thôn phải đóng góp 1,5 triệu đồng, riêng đối với người già, neo đơn được miễn kinh phí đóng góp. Bằng hình thức này, 239 hộ gia đình trong thôn đóng góp được 1,1 tỷ đồng để làm đường. Nhiều hộ dân ở trên tuyến đường còn tự nguyện hiến một đất phần đất của gia đình để uốn, nắn con đường cho thẳng đẹp mà không đòi hỏi một khoản đền bù nào.

Tuyến đường bê tông mới ở thôn 7, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar).

Tuyến đường bê tông mới ở thôn 7, xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar).

Là người khuyết tật, đất sản xuất không nhiều nhưng khi nghe chủ trương làm đường giao thông nông thôn, ông Lê Đình Hợi đã vui vẻ đóng góp 6,5 triệu đồng bởi ông cho rằng việc làm đường phục vụ chính lợi ích của người dân và làm cho bộ mặt thôn xóm thêm đẹp hơn. Ông Hợi chia sẻ: “Đây không phải lần đầu gia đình tôi đóng góp làm đường. Trước đây tôi cũng hiến 1 hàng cà phê, mấy chục trụ tiêu để nâng cấp, mở rộng tuyến đường gần khu rẫy của mình”. Với hộ ông Phan Văn Minh, dù thu nhập của gia đình chỉ trông vào 300 cây cà phê, 50 trụ tiêu nhưng vì lợi ích chung ông vẫn sẵn sàng tham gia đóng góp 6,5 triệu đồng”.

Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành được gần 50% tiến độ, với chiều rộng 3 m, bê tông dày 14 cm. Ông Trần Quang Dũng, trưởng thôn 7, xã Ea Kiết phấn khởi: “Theo tiến độ như hiện nay, nếu thời tiết thuận lợi, trời không mưa thì tuyến đường sẽ sớm hoàn thành trong thời gian ngắn nữa. Làm được con đường này là sự chung sức, chung lòng của toàn bộ nhân dân trong thôn”.

Trung Dũng

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ