A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Pắc nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu xây nhà 167

10:37 | 16/10/2017

Thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 33/2015/QĐ-TTg ngày 10-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ (Chương trình 167, giai đoạn 2), trong năm 2017, trên địa bàn huyện Krông Pắc có 316 hộ được thụ hưởng.

UBND huyện Krông Pắc đang tập trung chỉ đạo các ban, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, với quyết tâm hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra…

Ngày đặt chân vào ngôi nhà mới khang trang, mang tên Nhà 167, gia đình chị H’Ben Ktla (buôn Kmơng, xã Hòa An) vui mừng khôn xiết. Ngôi nhà có diện tích hơn 30 m2, tổng trị giá xây dựng 70 triệu đồng, gồm 25 triệu đồng vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, 5,5 triệu đồng tiền hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, địa phương; số tiền còn lại do anh em, bà con giúp đỡ. “Nhờ nhà nước quan tâm, hỗ trợ nên mình đã có nhà mới, cuộc sống ổn định, yên tâm lao động sản xuất”, chị H’Ben Ktla nói.

Chị H'Ben Ktla (thứ hai bên phải) trước ngôi nhà 167 vừa khánh thành.

Chị H'Ben Ktla (thứ hai bên phải) trước ngôi nhà 167 vừa khánh thành.

Tương tự, chị Hồ Thị Lan, cùng xã Hòa An cũng được hỗ trợ, vay vốn làm nhà 167 và vừa khánh thành, đưa vào sử dụng. Gia đình chị Lan có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bị bệnh sỏi thận, bao nhiêu tiền của dành dụm đều đổ vào thuốc thang chạy chữa, hơn 10 năm nay cả nhà 4 nhân khẩu phải tá túc trong ngôi nhà gỗ mục nát. Vì vậy, khi được ngân hàng cho vay 25 triệu đồng trong thời hạn 15 năm với lãi suất ưu đãi, cộng thêm 5,5 triệu đồng được hỗ trợ, chị đã mạnh dạn vay mượn thêm hơn 30 triệu đồng, xây cất ngôi nhà tươm tất. Chị Lan cũng là hộ cuối cùng trong số 8 hộ trên địa bàn xã Hòa An được hỗ trợ làm nhà, qua đó giúp địa phương hoàn thành tiêu chí xóa nhà tạm, nhà dột nát để sớm được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017

Được biết, ngay sau khi UBND tỉnh phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ, song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Chương trình, UBND huyện chỉ đạo các địa phương khẩn trương tiến hành bình xét hộ nghèo trên địa bàn theo nguyên tắc dân chủ, công bằng, công khai, theo thứ tự ưu tiên từ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đến hộ thuộc vùng thường xuyên xảy ra, thiên tai… Trên cơ sở danh sách được phê duyệt, UBND huyện đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội có kế hoạch bảo đảm kinh phí, giải ngân cho các hộ nghèo được vay theo mức quy định, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ của Chương trình. Bên cạnh đó, cùng với số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, trong điều kiện thu ngân sách còn nhiều khó khăn, song UBND huyện cũng quan tâm, hỗ trợ thêm cho các đối tượng 1,5 triệu/hộ. Ngoài ra Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tích cực vận động, huy động Quỹ Vì người nghèo, tặng mỗi hộ 1 triệu đồng.

Kết quả từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã có 248 hộ được xây nhà theo Chương trình 167. Những ngôi nhà ý nghĩa, không chỉ giúp các hộ nghèo có được những mái ấm khang trang mà còn giúp họ có thêm niềm tin, động lực để vươn lên trong cuộc sống. Với 68 hộ còn lại, hiện Ngân hàng Chính sách xã hội khẩn trương tiến hành các thủ tục giải ngân, hỗ trợ để kịp khởi công xây dựng, hoàn thành nhà 167 trong năm 2017.

Theo tính toán, tổng số vốn cần thực hiện, hỗ trợ xây nhà 167 năm 2017 trên địa bàn huyện Krông Pắc là 11 tỷ 376 triệu đồng. Trong đó vốn vay tín dụng ưu đãi là 7 tỷ 900 triệu đồng; ngân sách địa phương là 1 tỷ 422 triệu đồng (gồm 948 triệu đồng từ ngân sách tỉnh, 474 triệu đồng từ ngân sách huyện, còn lại là vốn hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp). Hiện đã có 7 xã hoàn thành xây nhà 167 là: Ea Kênh, Ea Kly, Ea Kuăng, Ea Phê, Ea Uy, Hòa An và Tân Tiến.

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ