A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạm đình chỉ trợ cấp vụ ‘Khai hồ sơ hưởng chế độ, 9 tuổi đã đi bộ đội’

19:58 | 06/03/2018

Liên quan đến bài phản ánh “Khai hồ sơ hưởng chế độ, 9 tuổi đã đi bộ đội” do Báo Đại Đoàn Kết đăng tải, vừa qua, UBND huyện Ea Kar đã có công văn số 209/UBND-VP gửi UBND tỉnh Đắk Lắk nêu rõ.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và Thường trực Huyện ủy Ea Krar, UBND huyện Ea Kar đã chỉ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) huyện tiến hành xác minh làm rõ thông tin Báo Đại Đoàn Kết phản ánh. 

Cụ thể, ngày 7/2, Phòng LĐ-TB&XH huyện Ea Kar đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Hiếu - người đang hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học hiện đang trú tại xã Xuân Phú; ngày 27/2, Phòng tiếp tục có buổi làm việc với UBND xã Xuân Phú và một số cá nhân liên quan. Qua làm việc, căn cứ các ý kiến, thông tin của những cá nhân được mời làm việc và ông Lê Quang Vĩnh (Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phú) cung cấp đã làm rõ được một số nội dung. 

Theo đó, ông Lê văn Hiếu (hay là Lê Trung Hiếu) là chú ruột của ông Lê Quang Vĩnh, hiện đang cư trú tại thôn 5, xã Xuân Phú đang hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỷ lệ 61%, mức trợ cấp hàng tháng là 2.552.000 đồng; có con trai là Lê Bá Khánh Trình hiện đang hưởng chế độ con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, mức trợ cấp hàng tháng 1.417.000 đồng. Chế độ trợ cấp hiện nay do Phòng LĐ-TB&XH chi trả. 

Chứng minh thư và Giấy khai sinh ông Hiếu khai sinh năm 1951 để trục lợi.

Qua làm việc, ông Lê Quang Vĩnh - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phú khẳng định ông Lê Văn Hiếu sinh năm 1959 như đã khai trong lý lịch đảng viên của ông Lê Quang Vĩnh là đúng. Cùng với đó ông Lê Văn Hiếu thừa nhận ông không đi bộ đội ngày nào. 

Trên cơ sở báo cáo của Phòng LĐ-TB&XH huyện, UBND huyện Ea Kar đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định tạm đình chỉ trợ cấp đối với ông Lê Văn Hiếu và con trai Lê Bá Khánh Trình kể từ tháng 3 năm 2018 để kiểm tra, xác minh sự việc cụ thể. 

Đề nghị Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn gửi Sư đoàn 470, Binh đoàn 12 đề nghị xác minh nội dung của Giấy xác nhận số 137/GXN ngày 12/2/2007 của của Sư đoàn 470 về việc xác nhận thời gian công tác trong quân đội  tại Sư đoàn 470 mà đơn vị đã xác nhận cho ông Lê Văn Hiếu. 

Nguyễn Tuấn Anh

    Nguồn:daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ