Kiểm soát chặt kinh doanh qua mạng
10:15 | 22/05/2018
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng Việt Nam đối với Công ty TNHH Recess (Lazada).
Các khiếu nại này liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại trang thương mại điện tử Lazada.vn.
Theo đó, Lazada đã giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ và đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm... gây bức xúc trong khách hàng.
Với những khiếu nại nêu trên, Cục đã yêu cầu Lazada giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng và giải trình về quy trình kinh doanh của công ty, đồng thời cho biết, với những phản ánh của người tiêu dùng bị lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, thời gian tới, Cục sẽ tiến hành thanh kiểm tra.
Được biết, Lazada đã có kinh nghiệm 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam và cũng là một trong những trang thương mại điện tử được nhiều người biết đến bên cạnh Sendo, shopee...
Cũng trong thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng trở thành nạn nhân trong rất nhiều trường hợp giao dịch mua bán online.
Cụ thể như: Hàng nhận được không giống với quảng cáo; Thông tin sai về xuất xứ hàng hóa; Thông tin sai về giá cả... Bên cạnh đó, người mua hàng online còn có thể gặp phải tình huống người bán không cung cấp hóa đơn; Giao thiếu hàng khuyến mãi; Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại; Giao hàng chậm; Hủy đơn hàng không lý do...
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 và từng bước phát triển khá nhanh. Tuy nhiên khi thị trường càng phong phú cơ quan quản lý cũng cần kiểm soát chặt chẽ hơn, đặc biệt là buộc các doanh nghiệp khi tham gia thương mại điên tử phải đảm bảo chữ tín đối với người tiêu dùng.
H.Hương
Nguồn:daidoanket.vn
CÁC TIN KHÁC
- Trường hợp nào không phải thông báo tình trạng việc làm? (22/05/2018)
- Gần 180 lao động được tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm định kỳ lần thứ 5 năm 2018 (22/05/2018)
- Những thanh niên mang khăn quàng đỏ (22/05/2018)
- Gần 50 bệnh nhân khiếm thính được lắp máy trợ thính miễn phí (22/05/2018)
- Có được đóng tiếp BHXH để được hưởng lương hưu không? (22/05/2018)
- Khoản thu nhập phúc lợi có phải đóng bảo hiểm không? (22/05/2018)
- Hàng triệu người lao động đang tự quản sổ BHXH (22/05/2018)
- Cách mạng 4.0 - “cuộc chiến” việc làm giữa máy móc và con người? (22/05/2018)
- Huyện Ea Kar: Lốc xoáy gây thiệt hại 255 triệu đồng (22/05/2018)
- Đắk Lắk có 2 học sinh đoạt giải Kỳ thi Tay nghề quốc gia lần thứ X năm 2018 (22/05/2018)
- TP. Buôn Ma Thuột chủ động triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết (21/05/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Nâng cấp Cảng hàng không Buôn Ma Thuột thành cảng hàng không quốc tế: Kỳ vọng đột phá trong phát triển
- Điện mặt trời mái nhà bán giá 0 đồng để ngăn "trục lợi chính sách"
- Sầu riêng rớt giá, nhà vườn lên mạng tìm người mua
- Mùa thu hoạch sấu: Mừng ít, lo nhiều
- Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
- Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024
- Giá vàng hôm nay, 2-5: Đảo chiều bật tăng
- Nghỉ lễ, cẩn trọng với các thủ đoạn lừa đảo vừa được ngân hàng cảnh báo
- Đề xuất giảm thuế GTGT đến hết năm 2024
- 138 người chết, 285 người bị thương vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN