A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm vui ngày hè của trẻ em vùng sâu

16:20 | 26/06/2018

Tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè được các cấp, ngành liên quan trên địa bàn huyện Krông Năng cụ thể hóa qua những việc làm thiết thực: sửa sang, xây mới các khu vui chơi giải trí, sân bóng đá, cầu lông...

Trong khi trẻ em phố thị có nhiều sự lựa chọn với các hoạt động vui chơi, giải trí thì ở nhiều vùng nông thôn các em không dễ tìm kiếm một sân chơi an toàn, bổ ích. Thực tế cho thấy, mặc dù ở những vùng nông thôn có khá nhiều quỹ đất trống có thể làm điểm vui chơi cho trẻ em nhưng hầu hết không được quy hoạch và cũng không có nguồn lực để xây dựng. Cùng với đó, các gia đình thường tất bật với công việc đồng áng, không có nhiều thời gian quan tâm tới con em mình nên các em phải tự chơi hoặc tự tìm sân chơi trong những ngày hè.

Công trình thanh niên “Khu vui chơi cho trẻ em” thôn Tam Thuận (xã Cư Klông).

Mùa hè năm nay, mơ ước có một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em nhiều vùng quê ở huyện Krông Năng đã trở thành hiện thực khi có sự chung tay của cả cộng đồng và sự đóng góp công sức của tuổi trẻ huyện nhà. Chẳng hạn, mới đây, Huyện Đoàn kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân và tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh ủng hộ số tiền 15 triệu đồng để xây dựng “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại thôn Tam Thuận (xã Cư Klông) với 8 món đồ chơi. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi an toàn, tiết kiệm cho hàng chục trẻ em trên địa bàn thôn và vùng lân cận. Đến với địa điểm vui chơi này, các em nhỏ được hòa vào không khí sôi nổi, thích thú khi tham gia vào những trò chơi thư giãn, vận động khác nhau như: cầu bập bênh, cầu trượt, đu quay... Điểm vui chơi này phục vụ các em nhỏ cả ngày nhưng đông nhất là vào lúc xế chiều. Em Lê Thị An (12 tuổi, thôn Tam Thuận) nói: “Được nghỉ hè chúng em rất vui bởi được nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập vất vả và đặc biệt là mùa hè năm nay bọn em còn có khu vui chơi với các trò chơi lý thú do các anh chị thanh niên xây tặng. Em mong muốn sân chơi này được bảo quản tốt và sắp tới có thêm nhiều hoạt động như thế này nữa để chúng em có điều kiện được vui chơi thỏa thích thay vì rủ nhau ra ao hồ tắm mát, bơi lội hoặc lên rừng bắt chim rất nguy hiểm”.

Các em học sinh thực hành nấu ăn tại chương trình “Một ngày trải nghiệm”.

 

 “Vào mỗi dịp hè, chúng tôi đều tổ chức các hoạt động như: lao động dọn vệ sinh, văn nghệ - thể thao, các trò chơi sinh hoạt cộng đồng... nhằm thu hút các em nhỏ tham gia cùng các anh chị đoàn viên, thanh niên. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên việc tổ chức thực hiện còn hạn chế, vì vậy chúng tôi rất cần sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành và toàn xã hội”.

 
 Bí thư Huyện Đoàn Krông Năng Hrô Ma Mlô

Trước đó, Huyện Đoàn Krông Năng cũng trích 15 triệu đồng từ Quỹ thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Hội đồng Đội huyện và sự đóng góp của các mạnh thường quân để triển khai xây dựng “Khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi” ở thôn Lộc Thái (xã Phú Lộc). Đây là một trong những thôn khó khăn của xã, đặc biệt là sân chơi cho trẻ em còn thiếu rất nhiều. Nhân “Tháng hành động vì trẻ em” và cũng là một trong những hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, Huyện Đoàn ủng hộ kinh phí, Đoàn xã huy động đoàn viên, thanh niên giúp đỡ ngày công thực hiện khu vui chơi này. “Thời gian tới, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và mạnh thường quân để triển khai rộng rãi mô hình cho các địa bàn còn thiếu khu vui chơi cho thiếu nhi” – anh Đoàn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Phú Lộc bày tỏ.

Ngoài việc triển khai xây dựng các khu vui chơi, Huyện Đoàn còn tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm” cho các em từ 11 - 14 tuổi. Tại chương trình, các em được giáo dục về truyền thống cách mạng; học cách chế biến một số món ăn đơn giản; trang bị các kiến thức cơ bản như: kỹ năng thể hiện trước đám đông, kỹ năng giao tiếp ứng xử... Qua đó, giúp các em hình thành thói quen tự giác, bớt nhút nhát, biết quan tâm đến người khác. Cũng trong dịp hè năm nay, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ Đoàn xã Phú Xuân số tiền 15 triệu đồng để xây dựng “Khu vui chơi cho trẻ em” trên địa bàn xã...

Việc tạo dựng sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để mọi trẻ em đều có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện.

Thế Hùng

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ