A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang yêu thương đến với trẻ em khuyết tật

16:33 | 26/06/2018

Trong 3 ngày 30, 31-5 và 1-6, trên đảo Hòn Tằm, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra chương trình Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 với chủ đề: “Hòn Tằm - Điểm tựa của những vầng trăng khuyết”.

Chương trình do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy tổ chức với sự đồng hành của các nhà tài trợ, mạnh thường quân. Về tham gia Ngày hội năm nay có 595 học sinh và 200 giáo viên đến từ 40 trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội của 24 tỉnh, thành trên toàn quốc (từ Quảng Bình đến Cà Mau). Riêng đoàn Đắk Lắk có 15 em nhỏ của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật.

Đến với Đảo Hòn Tằm trong ngày hội, các em được hòa mình vào tham gia nhiều hoạt động vui chơi như bơi lội, kéo co, tô tượng, thả bong bóng ước mơ và thể hiện năng khiếu qua các tiết mục văn nghệ… Với hoạt động nào cũng thế, các em đã vượt qua những khiếm khuyết của bản thân, thể hiện những màn “tranh tài” sôi nổi, biểu diễn say sưa với niềm khao khát của cả trái tim.

Trong chương trình thả bong bóng ước mơ, các em viết ước nguyện của mình lên mảnh giấy rồi buộc vào chiếc bong bóng bay thả lên bầu trời. Những chùm bong bóng rực rỡ đủ màu sắc mang theo ước mơ mà các em không thể nói thành lời, được gửi gắm như một niềm tin trong trẻo của trẻ thơ là ngày mai sẽ thành hiện thực! Em Hoàng Thị Kim Nhân, lớp 3, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Đắk Lắk thả ước mơ của mình lên trời cao với lời nhắn gửi: “Con ước một lần được nói nên câu: con yêu bố mẹ nhiều lắm”.

Tiết mục “Hồn chiêng Tây Nguyên” của Đoàn Đắk Lắk biểu diễn tại Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ 6 trên đảo Hòn Tằm Nha Trang

Với chương trình văn nghệ, các tiết mục do chính các em biểu diễn đã chạm đến trái tim của những người có mặt. Những đôi chân dị dạng, đôi cánh tay không lành lặn nhưng vẫn cứ huơ lên một cách đầy phấn khích, hăng say với bài ca mà các em đã chọn để trình diễn. Làm chủ trên sân khấu ấy, nụ cười tươi luôn hiển hiện trên khuôn mặt của “diễn viên” nhí cố biểu cảm một xúc cảm trọn vẹn. Đặc biệt, có nhiều đơn vị đã trình diễn các tiết mục có chủ đề hướng về biển đảo, tình yêu quê hương, tỏ lòng biết ơn với các thế hệ cha anh đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển để các em được học tập trong hòa bình. Lại có tiết mục nói về chính số phận không may của các em và nỗi khao khát được hòa nhập cộng đồng. Đoàn Đắk Lắk đến với Đêm Gala Dinner bằng 2 tiết mục là “Hồn chiêng Tây Nguyên” và “Ước mơ trẻ khuyết tật” khiến người xem ngấn lệ và suy ngẫm. Nội dung gửi đến thông điệp hãy mở lòng đón nhận các em, tạo cơ hội bình đẳng trong giáo dục, xóa đi những khoảng cách, mặc cảm của những trẻ em khuyết tật để các em được sống là những người bình thường tử tế.

Trẻ em khiếm khuyết thả bong bóng ước mơ lên bầu trời.

Ngoài vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, các em còn được đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa khám sức khỏe. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao nhiều phần quà, tiền mặt (từ  60 triệu đồng đến 100 triệu đồng) cho mỗi trường. Toàn bộ chi phí cho chương trình do chủ đầu tư Khu du lịch Hòn Tằm vận động các doanh nghiệp đóng góp.

Cô Nguyễn Thị Thoa, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Đắk Lắk chia sẻ, sau mỗi lần tham gia Ngày hội, nhiều em có những thay đổi tích cực và có thêm kỹ năng sống. Các em tự tin hơn, biết lễ phép chào hỏi mọi người xung quanh (tuy câu nói chưa được tròn vành, rõ chữ) và hình thành ý thức tốt như không xả rác ra bãi biển…

Ngày hội Trẻ em khuyết tật là một chương trình từ thiện xã hội, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, dành cho hàng ngàn trẻ em khuyết tật được quy trì đều đặn 6 năm qua. Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang, người đã đề xướng và tổ chức Ngày hội chia sẻ, việc tạo một sân chơi cho các trẻ em khiếm khuyết một phần trên cơ thể, dẫu chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng  là động lực để các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống vẫn có vô vàn khó khăn phía trước. Bên cạnh đó, Ngày hội còn tạo cho chính các đơn vị đã và đang hết lòng vì các em, chăm sóc các em có thêm sức mạnh vì biết xã hội luôn quan tâm đến công việc thầm lặng này.

Đỗ Lan

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      • Fitobimbi Sắt cho bé yêu khỏe mạnh

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ