A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiệu quả hoạt động từ các mô hình, câu lạc bộ phụ nữ

15:33 | 23/10/2018

Thông qua việc xây dựng mô hình, câu lạc bộ (CLB), các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh, sôi nổi, nâng cao chất lượng hoạt động ở cơ sở, thu hút, gắn kết các hội viên.

Để giúp chị em có thêm sân chơi bổ ích, đầu năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã thành lập CLB “Phụ nữ khỏe và đẹp”. Thế mạnh của CLB là huấn luyện yoga, nhảy múa cho chị em nhằm giúp rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng để tự tin cũng như như giảm bớt căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. Hiện nay, với việc kết nối được 4 huấn luyện viên yoga, 3 huấn luyện viên dạy nhảy, ngoài việc chiêu sinh các lớp như yoga, zumba dance, sexy dance, dance kid, dancesport...

Sau hơn một  năm đi vào hoạt động, CLB thu hút trên 400 thành viên tham gia, trong đó hơn 300 chị em từ 18 tuổi trở lên và 100 học viên là thiếu nhi. CLB đang dự định mở thêm lớp dạy hiphop và nhảy múa nam, yoga kid, múa đương đại với mục tiêu phát triển đa dạng các bộ môn. Tháng 9 vừa qua, CLB khai trương thêm 1 cơ sở tại số 25 Ngô Gia Tự (TP. Buôn Ma Thuột).  Là người trực tiếp quản lý hoạt động của CLB, chị Tạ Thị Phương Loan cho hay, thời gian tới CLB sẽ triển khai nhân rộng tại các huyện, thị, thành Hội để tạo sân chơi khuyến khích chị em nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe và cùng chia sẻ, tâm sự những vấn đề trong cuộc sống.

Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5, phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức đập heo đất tiết kiệm

Được thành lập từ tháng 6-2012, CLB "Phụ nữ với pháp luật" của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 1, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho hội viên phụ nữ mà còn nắm bắt kịp thời những vấn đề nổi cộm, vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn, phản ánh tới cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Hiện nay, CLB có hơn 40 thành viên, định kỳ ba tháng sinh hoạt một lần. Sau một thời gian hoạt động, nhận thức, ý thức chấp hành chính sách pháp luật của phụ nữ trên địa bàn ngày càng nâng cao. Các vụ mâu thuẫn trong hôn nhân, quan hệ gia đình, làng xóm đã được giải quyết thấu đáo nhờ sự can thiệp kịp thời của các thành viên CLB.

Để phát huy vai trò của tổ chức Hội và trách nhiệm của từng hội viên phụ nữ trong xây dựng đô thị văn minh, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5, phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) vừa thành lập và ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch gắn với xây dựng đô thị văn minh”. Thông qua hoạt động của mô hình, Chi hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ và cộng đồng dân cư trong khối phố nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, xây dựng, duy trì các tuyến đường kiểu mẫu; trao đổi, nâng cao kiến thức về cuộc sống gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con cái... Tại lễ ra mắt mô hình, 100% hội viên đã ký cam kết thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh của Chi hội, đồng thời đã tổ chức đập 53 con heo đất tiết kiệm của hội viên thu được hơn 49 triệu đồng hỗ trợ cho 2 hội viên vay phát triển kinh tế và ủng hộ các chương trình từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 mô hình, câu lạc bộ do Hội Phụ nữ các cấp thành lập, quản lý với trên 20 nghìn hội viên tham gia. Việc xây dựng và nhân rộng mô hình, CLB phụ nữ đã góp phần tập hợp, thu hút hội viên, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ trong thời kỳ đổi mới của các cấp Hội.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi chia sẻ, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của tổ chức Hội, trong thời gian qua Chi hội phụ nữ tổ dân phố 5 đã tích cực tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình, hội viên phụ nữ thông qua nhiều hình thức. Nhờ vậy, toàn chi hội có 140/145 hộ gia đình hội viên phụ nữ đạt các tiêu chí về “Gia đình 5 không, 3 sạch” và là đơn vị được chọn để xây dựng mô hình điểm của phường và của cả thành phố.

Trên đây chỉ là 3 trong rất nhiều mô hình, CLB do Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh thành lập và quản lý. Bên cạnh việc duy trì hoạt động của các mô hình, CLB đã có, Hội còn tập trung xây dựng những CLB, mô hình mới phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương như “Hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số bình đẳng tiến bộ”, “Phụ nữ với công tác xã hội”, “Phụ nữ tham gia phòng, chống vượt biên”… Tất cả các mô hình, CLB đều được Hội định hướng lồng ghép tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin về các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em. Hình thức sinh hoạt cũng được đổi mới bằng nhiều hoạt động như nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, liên hoan văn nghệ, hội thi, hội diễn. Từ hiệu quả đạt được, các mô hình, CLB thu hút ngày càng đông chị em tham gia sinh hoạt Hội. Tính riêng năm 2017, toàn tỉnh phát triển mới 5.968 hội viên phụ nữ…

Tuy vẫn còn những khó khăn trong quá trình hoạt động khi Ban chủ nhiệm một số mô hình, CLB năng lực còn hạn chế; nội dung sinh hoạt còn đơn điệu, chưa thu hút được chị em tham gia; xây dựng, thành lập theo phong trào, chưa bảo đảm tính bền vững, song các cấp Hội trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực duy trì và phát huy hiệu quả tích cực để các mô hình, CLB là địa chỉ tin cậy cho chị em tham gia vào tổ chức Hội.

Vân Anh

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ