A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Đắk Nông: Góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực nông thôn Đắk Song

08:48 | 09/11/2018

Trước đây, con đường tại thôn Đắk Kual, xã Đắk N’Drung (Đắk Song) mỗi khi mùa mưa đến thường lầy lội, mùa khô thì bụi bặm, nhờ nguồn vốn đầu tư của Dự án, đường đất năm nào giờ đây đã được bê tông hóa, giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi hơn

Bà Lê Thị Liên, người dân trong thôn cho biết: “Tôi hết sức vui mừng vì từ khi Dự án hỗ trợ làm con đường, bà con trong bon không còn khổ sở mỗi khi di chuyển trên đoạn đường này. Hơn nữa, từ khi con đường bon Đắk Kual được làm mới, mọi sinh hoạt đời sống, nhà cửa của người dân cũng khang trang, tươi vui hơn”. Có con đường mới, không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn tạo cầu nối giao thương, phục vụ sản xuất, góp phần giảm chi phí vận chuyển hàng hóa, tăng thu nhập cho người dân và kết nối thị trường, tiếp cận dịch vụ công.

Nhà Văn hóa cộng đồng thôn 7, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song đầu tư theo hình thức cộng đồng tự thực hiện

Hay như công trình nhà văn hóa cộng đồng thôn 1, xã Trường Xuân được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng đã mang lại lợi ích thiết thực, được người dân nơi đây vui mừng đón nhận. Với nguồn vốn đầu tư gần 300 triệu đồng của Dự án được đầu tư theo hình thức cộng đồng tự thực hiện. Người dân trong thôn đã sắp xếp, bố trí nhân lực, quản lý vật tư, giám sát quá trình xây dựng. Nhờ vậy, sau một thời gian thi công, nhà văn hóa thôn đã được xây dựng đàng hoàng, khang trang, rộng rãi. Từ nay thôn 1 không còn cảnh phải đi mượn nhà dân để sinh hoạt, hội họp.

Ông Phan Quốc, Thôn trưởng thôn 1, xã Trường Xuân cho hay: “Qua 2 tháng triển khai thi công, công trình Nhà văn hóa cộng đồng thôn 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, quá trình đấu thầu, thi công được giám sát chặt chẽ của cộng đồng dân cư hưởng lợi từ dự án nên chất lượng công trình được bảo đảm theo yêu cầu thiết kế”.

Tiểu dự án nuôi dê tại xã Thuận Hà đã giúp nhiều hộ dân tăng thêm thu nhập

Bên cạnh việc đầu tư kết cấu cơ sở hạ tầng, trong thời gian vừa qua, Ban quản lý Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên huyện Đắk Song cũng đã triển khai gần 60 tiểu dự án sinh kế như: Trồng lúa, ngô, nuôi dê, gà... với hơn 500 hộ hưởng lợi, những tiểu dự án sinh kế mà Dự án đã triển khai đều cho kết quả tốt, năng suất cây trồng vật nuôi đều tăng so với trước kia như: Lúa từ 3 tạ/sào lên 7 đến 8 tạ/sào; ngô từ 4 tạ/sào lên 8 tạ/sào... Các hình thức hỗ trợ sinh kế của Dự án đều xuất phát từ nhu cầu và đặc điểm của người hưởng lợi.

Bài, ảnh: Kim Ngân

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ