A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hung thần trên đường

10:52 | 24/04/2019

Chỉ trong vòng hơn nửa giờ đồng hồ, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng 2 người, làm nhiều người khác bị thương.

Khoảng gần 23h30 ngày 22/4, một chiếc “xe điên” đã gây tai nạn liên hoàn trên đường Láng. Sau khi đâm vào nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường, chiếc xe bỏ chạy đã tông vào một nữ công nhân vệ sinh môi trường khiến chị tử vong tại chỗ. Trước đó khoảng hơn nửa tiếng, một chiếc xe tải cũng đã húc thẳng vào chiếc xe máy tại hầm chui Kim Liên khiến người đàn ông điều khiển phương tiện thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn trên đường Láng.

Ở vụ “xe điên” đâm chết nữ công nhân vệ sinh môi trường, một số người khác bị thương và nhiều phương tiện hư hỏng nặng, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do một thanh niên ở quận Ba Đình (Hà Nội) sau khi uống rượu bia đến say mèm vẫn lái xe ô tô. 

Sau khi nữ nhân viên vệ sinh môi trường bị chiếc “xe điên” đâm chết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành của thành phố tập trung giúp đỡ gia đình nạn nhân mai táng, ổn định cuộc sống. Song, dù có nhận được sự giúp đỡ kịp thời, lớn lao đến như thế nào thì cũng không thể trả lại người mẹ cho hai cháu nhỏ mới học lớp 6 và lớp 9. Và tất nhiên với hành vi gây tai nạn nghiêm trọng như vậy, thanh niên lái xe sẽ phải trả giá theo pháp luật, nhưng điều đó cũng không thể khiến nữ công nhân vệ sinh môi trường sống lại.

Lâu nay, người ta vốn quen với câu “tửu nhập, ngôn xuất” - nghĩa là uống rượu vào rồi nói huyên thuyên không dứt. Song, giờ đây nhiều người sau khi nốc cho lắm rượu vào rồi không chỉ ba hoa mà còn trở thành hung thần lái xe gây ra những vụ tai nạn thảm khốc, tước đi mạng sống của người khác. Đáng nói, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo: Có tới trên 44% người Việt Nam uống rượu bia ở mức quá độ, nguy hiểm. Hàng năm, chi phí dành để giải quyết hậu quả của các vụ TNGT liên quan đến rượu bia chiếm 1% GDP, tạo sức ép và gánh nặng lên nền kinh tế.

Còn vụ chiếc xe tải húc vào xe máy khiến người điều khiển phương tiện tử vong chưa xác định được nguyên nhân gây tai nạn. Song, dù không uống rượu bia hay sử dụng chất ma túy, thì lái xe tải cũng đã không đảm bảo khoảng cách an toàn, không làm chủ được tốc độ dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên. Tất nhiên, còn phải đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng mới có thể kết luận bên nào có lỗi. Song, nếu lái xe tải thực sự tỉnh táo, tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông thì chắc chắn đã không xảy ra cái chết của người đàn ông đi xe máy.

2 vụ tai nạn trong vòng nửa giờ trên địa bàn TP Hà Nội đêm 22/4 một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn hung thần trên đường phố. Nếu như trước đây trong phố chỉ xảy ra ùn tắc cục bộ, chứ ít khi xảy ra TNGT thảm khốc khiến nhiều người chết và bị thương, thì trong thời gian qua đã liên tiếp xảy ra những vụ TNGT liên hoàn đặc biệt nghiêm trọng. Làm sao có thể không gây TNGT khi mà xe buýt có thể ngang nhiên đi vào đường cấm, húc đổ rào chắn giới hạn chiều cao, leo lên lề đường dành cho người đi bộ, đi theo kiểu nửa trên vỉa hè, nửa dưới lòng đường?

Những hồi chuông cảnh báo SOS đã vang lên từ rất lâu. Đã đến lúc mỗi cá nhân phải tự ý thức được việc tôn trọng mạng sống của bản thân và của người khác khi tham gia giao thông. Mỗi đơn vị cần biết “chọn mặt gửi vàng”, không dễ dãi trong việc tiếp nhận và tuyển dụng lái xe. Bộ GTVT và các trung tâm sát hạch lái xe cần siết chặt việc cấp bằng lái xe, tránh tình trạng nhiều người không biết luật, không biết thực hành lái xe vẫn điều khiển xe trên đường. Đặc biệt lực lượng TTGT, CSGT cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện những hành vi không đảm bảo ATGT để kịp thời xử lý, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Hãy ngăn hung thần đường phố từ trong trứng nước.    

Lê Anh Đức

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ