A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang yêu thương đến với những mảnh đời khốn khó

10:26 | 20/09/2019

Mong muốn kết nối những người cùng đam mê công tác tình nguyện để thực hiện những chương trình thiện nguyện dài hơi, năm 2012,...

... một nhóm gồm 10 bạn trẻ tại Trường Đại học Tây Nguyên quyết định thành lập câu lạc bộ (CLB) Bước chân yêu thương nhằm mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Để có kinh phí hoạt động, các thành viên CLB vận động mạnh thường quân ủng hộ tiền bạc, quần áo, đồ chơi, sách vở cho trẻ em; tổ chức các hoạt động bán hoa, đồ handmade vào các dịp lễ, Tết… Các hoạt động đầu tiên của CLB là thăm hỏi, giúp đỡ, trao quà cho những người neo đơn, trẻ em nghèo, mồ côi, phát cơm từ thiện tại bệnh viện… Chủ nhiệm CLB Lê Tiểu Ngọc (SN 1998, sinh viên Khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên) cho biết, sau nhiều năm hoạt động, hiện nay CLB đã có 50 thành viên chủ chốt, kết nối được nhiều mạnh thường quân để mở rộng quy mô các chương trình thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Tình nguyện viên trong CLB Bước chân yêu thương bán đồ handmade gây quỹ tổ chức Tết Trung thu 2019.

Từ năm 2013, đều đặn mỗi tháng một lần, vào ngày chủ nhật, CLB Bước chân yêu thương lại tổ chức chương trình “Một chén cơm - Vạn tấm lòng”, phát 220 suất cơm chay và sữa từ thiện cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Để chuẩn bị chu đáo các phần cơm cho bệnh nhân, thành viên trong CLB lên thực đơn và đi chợ chuẩn bị nguyên liệu rồi tự tay chế biến thức ăn. Mỗi thành viên một nhiệm vụ rõ ràng, nhanh tay chia khẩu phần ăn, gói ghém vào hộp cẩn thận, kèm theo một túi canh, và nhiều khi có cả những lời nhắn gửi tốt lành phía trên hộp. Nhiều năm qua, những suất cơm miễn phí từ chương trình không chỉ giúp nhiều bệnh nhân bớt đi một phần chi phí mà còn mang theo tình cảm yêu thương để họ cảm thấy ấm lòng hơn.

 
“Trải qua hơn 7 năm hoạt động, có nhiều thành viên đã ra trường đi làm, ít khi có thời gian tham gia nhưng vẫn thường xuyên đóng góp kinh phí, đồng hành cùng quá trình trưởng thành để cùng CLB có những chương trình thiện nguyện ý nghĩa”.
 
Lê Tiểu Ngọc, Chủ nhiệm CLB Bước chân yêu thương

Tết Trung thu vừa qua, chúng tôi có dịp theo chân CLB Bước chân yêu thương thực hiện chương trình Đêm nhạc gây quỹ với chủ đề “Nâng bước đến trường”. Đêm nhạc diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 300 lượt khách. Bên cạnh bán vé, CLB còn tổ chức bày bán các sản phẩm như 120 chậu sen đá, 100 khung ảnh và đấu giá ngôi nhà làm bằng tăm tre cỡ lớn…

Trước đó, để chuẩn bị cho đêm nhạc, liên tục trong hơn một tháng, các thành viên CLB đều phải tranh thủ thời gian sau các buổi học để cùng nhau làm ra các sản phẩm, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ sách vở, đồ chơi thông qua trang mạng của mỗi thành viên. Đêm nhạc gây quỹ thu được gần 20 triệu đồng được CLB sử dụng để trao 300 suất quà gồm bánh kẹo, sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân (xã Ea Sin, huyện Krông Búk). Món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần mang một Trung thu vui tươi, đủ đầy cho các em, tiếp sức cho các em bước vào năm học mới.

Nhiều bạn trẻ tham gia hát tại Đêm nhạc gây quỹ “Nâng bước đến trường”

Em Dương Thị Thắm (sinh viên năm 2 Khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên), thành viên CLB chia sẻ: “Dù bận rộn với việc học tập nhưng em luôn dành thời gian tham gia các chương trình thiện nguyện của CLB. Sau mỗi hoạt động em có thêm nhiều bài học, đặc biệt là biết thấu hiểu, yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình”.

Những năm qua, CLB đã trở thành nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái, là cầu nối để sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng đến với nhiều mảnh đời khốn khó. Chủ nhiệm CLB Lê Tiểu Ngọc mong muốn có thêm nhiều sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm hơn nữa để hoạt động thiện nguyện của CLB có thể mở rộng đối tượng và duy trì lâu dài hơn nữa.

Thùy Dung – Thùy Linh

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ