A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trợ thu nhập tăng thêm cho đối tượng chính sách nghèo tại huyện Buôn Đôn và Ea Súp

08:05 | 27/06/2020

Ngày 26-6, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các mạnh thường quân đã đến trao tiền hỗ trợ thu nhập tăng thêm cho các đối tượng chính sách nghèo trên địa bàn 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp.

Theo đó, mỗi tháng, các mạnh thường quân sẽ thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao số tiền hỗ trợ mỗi gia đình khoảng 500.000 đồng.

 

Đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các mạnh thường quân trao quà và tiền hỗ trợ cho bà Lý Thị Lìu (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn).

Các đối tượng nhận hỗ trợ đợt này gồm: ông Phạm Văn Trợ (SN 1955, trú thôn Hòa An, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) - gia đình có công với cách mạng, bản thân ông bị nhiễm chất độc hóa học, người già neo đơn; bà Đỗ Thị Hồng Châu (SN 1928, trú thôn 16, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) - cựu tù chính trị, sức khỏe yếu không còn khả năng lao động; bà Lý Thị Lìu (SN 1931, trú thôn 12, xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) - Mẹ liệt sỹ, hiện sống cùng với người cháu nội, gia cảnh khó khăn; bà H’Lớt BKrông (SN 1935, buôn Tul B, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) - Mẹ liệt sỹ, gia đình không có đất sản xuất và ông Trần Văn Chấn (SN 1947, trú xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) - thương binh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

... trao quà tặng ông Phạm Văn Trợ (xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn).

Hiện nay, các đối tượng này đang được hưởng chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình có công với cách mạng. Tuy nhiên, đa số các gia đình đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bản thân họ đã già yếu, không còn sức khỏe để lao động, sản xuất nên việc hỗ trợ thu nhập tăng thêm để phần nào giúp đỡ mua lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu nhằm giải quyết phần nào khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ thu nhập cho bà Đỗ Thị Hồng Châu (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn).

Đại diện các đơn vị thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cho bà H’Lớt BKrông (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn).

Được biết, đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ tháng 1-2008. Hoạt động này đã và đang góp phần xã hội hóa công tác nhân đạo, thật sự trở thành cầu nối, đưa những tấm lòng hảo tâm đến với những số phận kém may mắn, góp phần chăm lo đời sống vật chất, động viên tinh thần đối với người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Thế Hùng

Bài viết gốc:http://baodaklak.vn/channel/3481/202006/ho-tro-thu-nhap-tang-them-cho-doi-tuong-chinh-sach-ngheo-tai-huyen-buon-don-va-ea-sup-5688125/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ