A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện ở Buôn Đôn

14:55 | 20/07/2020

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Buôn Đôn ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước.

Ông Nguyễn Hữu Vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn cho biết: “Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Buôn Đôn và Hội Chữ thập đỏ huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về công tác hiến máu cứu người cho người dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hằng năm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đều xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, địa phương. Sau mỗi đợt tổ chức hiến máu, ban chỉ đạo các cấp đều kiểm tra, giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm và động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện”.

Những năm gần đây, các đợt hiến máu ở huyện Buôn Đôn năm sau luôn đạt kết quả cao hơn so với các năm trước. Từ năm 2015 đến nay, huyện Buôn Đôn đã tổ chức được 11 đợt hiến máu nhân đạo, thu được 2.655 đơn vị máu. Bình quân mỗi năm huyện Buôn Đôn vận động hiến được 500 đơn vị máu trở lên. Huyện cũng đã thành lập, duy trì được 1 câu lạc bộ ngân hàng máu sống gồm 16 thành viên, sẵn sàng hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp khi điều trị, cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Đoàn viên thanh niên huyện Buôn Đôn tham gia hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, tại nhiều địa phương, đơn vị, phong trào hiến máu tình nguyện rất sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia. Từ các phong trào cũng đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong hiến máu cứu người.

Đơn cử như ở đơn vị Công đoàn xã Ea Huar có 46 đoàn viên, trong đó có gần một nửa đoàn viên đã từng tham gia hiến máu; có đến 15 người hiến máu từ 5 - 10 lần. Mỗi đợt địa phương tổ chức hiến máu, Công đoàn xã luôn có từ 8 - 12 người tham gia hiến máu. Lãnh đạo xã cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, công việc để các công đoàn viên tham gia hiến máu. Các công đoàn viên còn sắm áo đồng phục để cùng nhau đi hiến máu, chính vì vậy mỗi đợt hiến máu đối với các công đoàn viên nơi đây đúng nghĩa là một “ngày hội” hiến máu.

Với suy nghĩ “Cho đi là còn mãi”, những năm qua, anh Đoàn Văn Ân, giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Ea Huar) đã đều đặn tham gia hiến máu tình nguyện. Năm nay 39 tuổi nhưng anh Ân đã có 35 lần hiến máu và là người có số lần hiến máu nhiều nhất của huyện Buôn Đôn. Không chỉ hiến máu, anh Ân còn tích cực vận động người thân, bạn bè và đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Trong quá trình vận động, anh đã dẫn chứng cụ thể bằng chính bản thân mình để mọi người hiểu rõ lợi ích, mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Được chồng vận động, vợ anh Ân là chị Hà Thị Quyền đã mạnh dạn tham gia hiến máu và đến nay chị đã có 10 lần hiến máu tình nguyện.

Quốc An

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202007/soi-noi-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen-o-buon-don-5691540/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ