A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 200 trẻ em trên địa bàn tỉnh

15:57 | 23/06/2014

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

200 trẻ em từ 0 đến 16 tuổi thuộc các đối tượng gia đình khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách của 15 huyện, thị xã, thành phố đã được tham gia Chương trình. Qua khám sàng lọc, các y bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật đối với trên 70 trường hợp bị bệnh lý tim bẩm sinh.

Ngoài khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, cũng trong đợt này, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn còn khám tầm soát miễn phí bệnh lý hẹp hở van tim, bệnh lý mạch vành, bệnh lý bướu cổ, giãn tĩnh mạch, tăng tiết mồ hôi tay, viêm tắc mạch máu, lõm ngực, u phổi, u trung thất… cho hơn 100 người bệnh trên địa bàn tỉnh. Những trường hợp bị bệnh lý tim mạch đã được cấp thuốc miễn phí. 

Được biết, tất cả trẻ em nghèo ở các địa phương tham gia khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh trong Chương trình lần này đều được Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí đi lại, tiền ăn và một phần quà với tổng trị giá 110.000 đồng/em. Những trường hợp được chỉ định phẫu thuật, sẽ được Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Qũy Vinacapital Foundation tài trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại và phẫu thuật tại TP. Hồ Chí Minh.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại trong đợt khám sàng lọc của Chương trình:

aa
Từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến đăng ký khám bệnh cho trẻ.

 

aa
Sau khi đăng ký, trẻ được kiểm tra sức khỏe ban đầu trước khi đưa vào phòng khám.

 

aa
Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thế Việt, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch-lồng ngực khám bệnh cho trẻ.

 

aa
Ngoài khám lâm sàng, các trẻ còn được siêu âm tim để kết hợp phát hiện bệnh lý.

 

Kim Oanh

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ