A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những mái ấm nơi biên cương

10:55 | 22/12/2020

Gần 3 năm qua, thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020,....

.... Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh xây dựng 16 căn nhà Mái ấm biên cương tặng phụ nữ nghèo các xã biên giới.

Những mái ấm nơi biên cương giúp nhiều hộ phụ nữ nghèo an  cư, ổn định cuộc sống, tập trung làm kinh tế.

Gia đình bà Đoàn Thị Hồng rời quê hương Quảng Ngãi vào lập nghiệp tại xã Ea Bung (huyện Ea Súp) từ những năm 1980. Cuộc sống nơi vùng biên không dễ dàng gì, chồng bà không may mất sớm, để bà một mình nuôi dạy năm người con. Giờ đây, đã ngoài 70 tuổi nhưng để có tiền trang trải cuộc sống, bà vẫn phải đi nhặt phế liệu bán kiếm tiền. Các con bà dù đã có cuộc sống riêng nhưng ai cũng có hoàn cảnh khó khăn, không thể hỗ trợ mẹ dựng lại ngôi nhà cũ xuống cấp. Sau khi khảo sát cuối năm 2019, BĐBP tỉnh đã quyết định hỗ trợ bà Hồng 50 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê đóng góp ngày công giúp bà xây dựng nhà. Ngày khánh thành và nhận bàn giao ngôi nhà, bà Hồng cảm động rơi nước mắt. Bà bày tỏ: “Nếu không được bộ đội hỗ trợ thì không biết khi nào tôi mới có căn nhà khang trang như thế này để ở”.

Chiến sĩ BĐBP tỉnh giảng dạy tại lớp xóa mù chữ ở xã Ia R'vê (huyện Ea Súp)

Cũng có hoàn cảnh tương tự, chị Lữ Thị Sót (xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) không thể tưởng tượng nổi ngày mình có một căn nhà kiên cố, không còn lo cảnh mưa dột, gió lùa. Năm 2000, gia đình chị Lữ Thị Sót rời quê nhà Thanh Hóa vào xã Ia Lốp lập nghiệp. Khi cuộc sống còn bộn bề khó khăn thì chồng chị qua đời, một mình chị tảo tần nuôi con nhỏ. Vất vả, lam lũ vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo khó nên chị không dám mơ đến một ngôi nhà mới dù ngôi nhà cũ đã dột nát đến nỗi mỗi khi trời mưa mẹ con chị gần như thức trắng đêm. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, BĐBP tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ chị xây dựng được căn nhà mái bằng nhỏ bên cạnh căn nhà cũ. Không còn lo cảnh nắng mưa, mái ấm nơi biên cương này còn tiếp thêm động lực để mẹ con chị tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện BĐBP tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm biên cương cho gia đình phụ nữ nghèo

Không chỉ hỗ trợ xây dựng các mái ấm biên cương, BĐBP tỉnh cùng chính quyền địa phương và Hội LHPN các huyện biên giới còn quan tâm triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2018 đến nay, BĐBP tỉnh đã mở 2 lớp xóa mù chữ cho 51 học viên, trong đó 40 học viên là phụ nữ. Cùng với dạy học, cán bộ chiến sĩ BĐBP còn hướng dẫn các học viên nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình phù hợp với điều kiện địa phương. Đặc biệt, nhằm bám sát, kịp thời giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho những gia đình phụ nữ khó khăn, các đồn biên phòng đã phân công 74 đảng viên phụ trách 334 gia đình phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn; qua đó hỗ trợ nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Lân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3606/202012/nhung-mai-am-noi-bien-cuong-5715408/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ