A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri- Vương Quốc Campuchia

08:57 | 04/07/2014

Chiều 3-7, Đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri- Vương Quốc Campuchia do bà Aisi SoconthaRi- Phó Tỉnh trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đinh Văn Khiết- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã thông báo với đoàn về đặc điểm tự nhiên, các tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản xuất nông nghiệp và giới thiệu một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương như: cà phê, cao su, hồ tiêu… và cho biết thời gian tới tỉnh Dak Lak sẽ tập trung phát triển hơn nữa các mô hình trồng bơ, sầu riêng, thanh long, và chăn nuôi bò sữa.

Sản phẩm từ cây cao su của địa phương cho giá trị kinh tế cao

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri, bà Aisi SoconthaRi cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của địa phương dành cho đoàn; bày tỏ sự quan tâm tìm hiểu về một số mô hình trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao của địa phương như bơ, sầu riêng… Bà Phó Tỉnh trưởng tỉnh Mondulkiri cho rằng, giữa hai địa phương có sự tương đồng về điều kiện đất đai, khí hậu  nên rất  mong phía Dak Lak chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật cho đoàn trong việc trồng và nhân rộng các mô hình này. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn đi tham quan các mô hình, trang trại khuyến nông, trung tâm giống cây trồng; cho phép các chuyên gia nông nghiệp của tỉnh Mondulkiri có cơ hội được đến Dak Lak học tập kinh nghiệm trong việc lai tạo các giống cây, con có chất lượng; đặc biệt là những giống bơ mang lại giá trị kinh tế cao để về trồng thí điểm tại một số địa phương của tỉnh Mondulkiri.

 Sau buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Camphuchia đã đi tham quan, tìm hiểu một số mô hình trồng bơ và thanh long cho hiệu quả kinh tế cao ở Dak Lak.


Đ. L

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ