A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2014

10:01 | 11/07/2014

Ngày 10-7, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

 Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chủ trì Hội nghị. Ở điểm cầu Dak Lak, tham dự Hội nghị có đồng chí Êban Y Phu, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh, một số sở, ban ngành và Ban Dân vận các thành ủy, huyện ủy trực thuộc.
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, 6 tháng đầu năm 2014, công tác dân vận trong hệ thống chính trị tiếp tục được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Trung ương và ban dân vận các cấp đã bám sát tình hình, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp; tích cực tham mưu có hiệu quả cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo công tác dân vận; chỉ đạo giải quyết những vấn đề nảy sinh liên quan đến công tác vận động quần chúng, vận động thanh niên, công nhân, công tác dân tộc, tôn giáo. Các cấp, các ngành tích cực thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW (khóa XI) về công tác dân vận; quán triệt, triển khai Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận 6 tháng đầu năm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Một số ban dân vận các tỉnh ủy, thành ủy chưa chủ động phối hợp nắm bắt, tổng hợp đầy đủ, kịp thời tình hình nhân dân và những vụ việc phức tạp xảy ra về công tác dân tộc, tôn giáo để phản ánh và tham mưu cho Trung ương, cho cấp ủy giải quyết. Công tác triển khai, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết việc thực hiện một số chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác dân vận tại một số địa phương chưa chủ động, tích cực và có chiều sâu. Việc thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị ở nhiều bộ, ngành và cơ quan, chính quyền các cấp chưa hiệu quả. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có nơi còn hạn chế. Công tác nắm và dự báo tình hình nhân dân của hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội một số nơi chưa tốt. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể ở một số địa phương, cơ sở còn chậm đổi mới, công tác phối hợp hiệu quả chưa cao; tập hợp đoàn viên, hội viên chưa đạt yêu cầu. 

Đối với tỉnh Dak Lak, trong thời gian qua công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã có những đổi mới, chuyển biến tích cực, hướng mạnh về cơ sở. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy nắm chắc diễn biến tình hình ở cơ sở, tham mưu cho cấp ủy cùng cấp chỉ đạo, giải quyết, xử lý kịp thời những vụ việc phát sinh; đẩy mạnh công tác phát động quần chúng, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, hệ thống dân vận các cấp đã tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới, qua đó vận động người dân hiến gần 17.000 m2 đất, trên 6 tỷ đồng và 2.800 ngày công lao động xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu tại nông thôn. Công tác kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả tích cực. 
 
Hồng Thủy

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ