A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng

10:04 | 11/07/2014

Sáng 10-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ quý III; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chủ trì.

ảnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng kiểm lâm đã kiểm tra phát hiện 1.207 vụ vi phạm về quản lý bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, giảm 12,2% so với cùng kỳ năm trước; tịch thu gần 2.000 m3 gỗ các loại, 1.458 phương tiện các loại, số tiền thu sau xử lý gần 11 tỷ đồng và khởi tố hình sự 7 vụ. Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra nhiều vụ chống người thi hành công vụ, trong đó có 2 vụ gây thương tích cho 5 kiểm lâm.

ảnh
Các đại biểu tham gia hội nghị

Đến nay, toàn tỉnh có 47 cơ sở chế biến lâm sản và 322 cơ sở mộc đang hoạt động, trong đó chỉ có 18 xưởng bảo đảm 6 tiêu chí; có 10 xưởng di dời vào cụm công nghiệp; 261 cơ sở mộc có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong 6 tháng, các đơn vị đã trồng được 465 ha/4.680 ha; tiến hành chăm sóc, phát dọn thực bì lần 1 đối với diện tích rừng trồng đang trong giai đoạn chăm sóc với diện tích khoảng 5.500 ha, đạt 49% kế hoạch. Công tác kiểm kê rừng đến nay vẫn chưa thực hiện xong…

ảnh
Đại diện huyện Krông Buk phát biểu về công tác quản lý, bảo về rừng tại địa phương

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đánh giá công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra, chưa kiên quyết trong xử lý các vi phạm. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, lực lượng kiểm lâm siết chặt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng, trong đó tập trung xác định các điểm “nóng” về khai thác lâm sản, các tuyến đường vận chuyển lâm sản trái phép để tổ chức truy quét, ngăn chặn và xử lý vi phạm; kiểm tra, xử lý triệt để phương tiện độ chế; kiên quyết thực hiện chủ trương đình chỉ, xóa bỏ các xưởng chế biến lâm sản, cơ sở mộc không đủ điều kiện hoạt động, không có nguồn nguyên liệu hợp pháp...

Thuận Nguyễn

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ