A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp vận tải nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

16:43 | 26/05/2021

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, nhiều doanh nghiệp đã lên phương án bảo đảm hoạt động nhưng vẫn phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K

Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk hiện đang quản lý các xe buýt hoạt động tuyến TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến một số huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là khi tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận một số ca bệnh trong cộng đồng, số lượng hành khách sử dụng xe buýt giảm đến gần 70%.

Nhân viên xe buýt lấy thông tin hành khách nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần

Theo ông Nguyễn Văn Bé, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải Đắk Lắk, dù lượng khách có giảm, có thời điểm trên xe chỉ có 1-2 khách nhưng không vì thế mà công ty lơ là phòng, chống dịch, nhất là trong thời điểm hiện nay càng phải được đẩy mạnh, nâng cao.

Ông Bé cho biết: “Hiện nay, đối với tất cả các chuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn, đơn vị đã yêu cầu có dung dịch sát khuẩn tay, bắt buộc đeo khẩu trang đối với người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách. Tất cả các tuyến xe buýt kiên quyết từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo quy định”.

Để theo dõi, nắm bắt lịch trình di chuyển của hành khách, ngay khi lên xe, nhân viên xe buýt yêu cầu khai báo y tế và lưu lại lịch trình di chuyển (điểm lên- điểm xuống) cùng thông tin cá nhân.

“Chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ vào công tác phòng, chống dịch, với hy vọng sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa hoạt động kinh doanh trở về trạng thái bình thường. Đặc biệt, người dân sẽ yên tâm, tin tưởng tiếp tục lựa chọn xe buýt là phương tiện an toàn, tiết kiệm và thân thiện với môi trường”, ông Bé cho hay.

Hành khách và nhân viên xe buýt đều tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi ngồi trên xe

Tương tự, việc kinh doanh của doanh nghiệp vận tải Hùng Kiên tuyến TP. Gia Nghĩa- TP. Hồ Chí Minh cũng bị ảnh hưởng từ cuối tháng 4 đến nay, khi TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện các ca bệnh.

Nhằm tạo tâm lý yên tâm cho hành khách, bảo đảm hoạt động kinh doanh, ngoài tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch như yêu cầu 5K, doanh nghiệp Hùng Kiên còn chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của hành khách.

“Từ khi dịch bùng phát trở lại, chúng tôi vừa chạy vừa lo, làm sao vừa bảo đảm doanh thu để trang trải các chi phí, vừa thực hiện tốt việc phòng, chống dịch. Vì vậy, trong suốt quá trình tiếp nhận, vận chuyển khách, chúng tôi luôn đề cao việc phòng dịch, chở đúng số người quy định. Đặc biệt, nhà xe còn dự phòng khẩu trang, chủ động kiểm tra thân nhiệt mỗi khi hành khách lên xe ”, anh Trần Trung Thành, doanh nghiệp Hùng Kiên nói.

Nhân viên của các doanh nghiệp vận tải đều phải đeo khẩu trang trong quá trình làm việc

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch

Anh Huỳnh Quang Sơn, lái xe taxi thuộc Công ty TNHH MTV Mai Linh Đắk Nông cho biết: "Trong thời gian qua, công ty đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sức khỏe cho lái xe và hành khách. Bên cạnh phun khử khuẩn toàn bộ xe taxi mỗi ngày làm việc, các xe đều trang bị nước rửa tay sát khuẩn, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K".

“Tất cả lái xe đều phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Mỗi khi khách lên xe đều được nhắc nhở đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Vì sức khỏe, vì lợi ích của cộng đồng nên mọi người đều chấp hành, vui vẻ thực hiện các quy định phòng dịch”, anh Sơn cho hay.

Cũng theo anh Sơn, để hạn chế dịch bệnh lây lan, hãng taxi Mai Linh đã trang bị cho đội ngũ lái xe kiến thức phòng, chống dịch. Mặc dù số lượng khách có sụt giảm nhưng các lái xe vẫn phục vụ một cách chu đáo, an toàn nhất.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, các đơn vị kinh doanh vận tải phải đề nghị hành khách đi xe thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định và lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại từng người nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng truy vết khi cần.

Đối với vận tải khách tuyến cố định, xe buýt và taxi, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách thực hiện nghiêm việc khai báo, cập nhật thông tin thường xuyên phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Dương Phong

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/xa-hoi/doanh-nghiep-van-tai-no-luc-phong-chong-dich-covid-19-86596.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ