A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea Kar yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

08:05 | 01/07/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện Ea Kar vừa ban hành Công văn số 1281-CV/BCĐ ngày 29-6-2021 về việc chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương, tỉnh, huyện; thực hiện đúng quy chế người phát ngôn trong công tác phòng chống dịch, tránh việc vội vàng cung cấp các thông tin còn đang trong giai đoạn xác minh.

Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động và nhân dân không đăng tải, chia sẻ những thông tin không rõ ràng, chưa được kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội; khuyến cáo người dân hạn chế đi tham quan, du lịch đến những vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19; hạn chế tối đa việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan; khai báo y tế trung thực, đầy đủ, kịp thời; thực hiện nghiêm quy định 5K.

Người dân thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Ea Kar

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Được biết, tính đến ngày 29-6, huyện Ea Kar có 6.689 trường hợp từ các nơi khác về địa phương đã được ghi nhận và khai báo y tế, trong đó 4.991 trường hợp hết cách ly, 1.698 trường hợp còn cách ly. Riêng 5 trường hợp F1 ghi nhận ngày 26-6, 11 trường hợp F2 và 45 trường hợp có liên quan đến 5 trường hợp F1 đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm Real-time RT-PCR. 

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202106/huyen-ea-kar-yeu-cau-thuc-hien-nghiem-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-5741768/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ