A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M’gar chủ động phòng chống dịch cúm A (H1N1)

09:03 | 30/08/2014

Hiện nay thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho các loại bệnh dịch trên người phát triển, đặc biệt là bệnh cúm A (H1N1). Bệnh cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus cúm A chủng H1N1, H5N1 và H7N9 gây nên.

Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Bệnh lây truyền từ người sang người theo đường hô hấp, qua các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng khi người bệnh ho, hắt hơi, hoặc lây qua tiếp xúc với một số đồ vật có chứa virus rồi qua bàn tay đưa lên mắt, mũi, miệng. Người mang vi rút cúm A có khả năng truyền virus cho những người xung quanh trong thời gian 01 ngày trước tới 07 ngày sau kể từ khi có triệu chứng của bệnh. Bệnh lây lan càng mạnh, càng nhanh khi có sự tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đặc biệt ở nơi tập trung đông người như trường học, nhà trẻ. Hiện nay chưa có vắc xin đặc hiệu phòng chống cúm A. 

Do đó, để phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể, Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa huyện, các xã-thị trấn chủ động các hoạt động sẵn sàng trong việc phòng chống bệnh cúm A (H1N1). Chỉ đạo các địa phương củng cố ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch để chủ động đối phó với dịch bệnh nếu dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng dân cư. Ngành y tế tăng cường công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý triệt để nếu có dịch bệnh xảy ra ./.

Văn Sơn

    nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ