A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M’gar quan tâm chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi

14:21 | 03/09/2014

Huyện Cư M’gar có 9.685 hội viên người cao tuổi, (chiếm tỷ lệ 87% người cao tuổi toàn huyện), tham gia sinh hoạt ở 189 Chi hội ở các thôn, buôn và tổ dân phố.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được huyện chú trọng triển khai thực hiện, góp phần nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn. 
 
Hiện nay, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập được các Câu lạc bộ dành cho người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, như: Câu lạc bộ thái cực trường sinh đạo, CLB văn nghệ, thơ ca và CLB cờ tướng. Với nội dung phong phú, đa dạng, các câu lạc bộ đó đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Tham gia các CLB này, các cụ được giao lưu và rèn luyện sức khỏe để sống vui, sống khỏe, sống có ích. 

 Cùng với việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí nâng cao sức khỏe cho các cụ, các hoạt động về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi luôn được các địa phương, các ngành chú trọng thực hiện. Hàng năm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng huyện, Bệnh viện đa khoa huyện, Trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức khám, điều trị bệnh cho các cụ. Từ năm 2012 đến nay, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã phối hợp tổ chức khám, kê đơn, bốc thuốc cho 8.613 lượt cụ, nhập viện điều trị cho 1.220 lượt cụ; tổ chức tư vấn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho 280 cụ. Bệnh viện đa khoa huyện thành lập Phòng khám lão khoa, tạo điều kiện thuận lợi cho các cụ trong việc khám, điều trị bệnh. Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện còn xây dựng kế hoạch khảo sát và xin Huyện ủy, UBND huyện cho chủ trương vận động “Quỹ” để thực hiện cuộc vận động “Mắt sáng cho Người cao tuổi”.
 
Qua đó, đã tổ chức được 02 đợt khám và mổ mắt cho 790 lượt cụ. Trong đó, có 116 cụ được mổ thay và điều trị đục thủy tinh thể, 83 cụ khám mổ mộng mắt, 597 cụ khám, điều trị tại bệnh viện. Nhiều cụ còn được cấp kính bảo hộ. Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các cụ nhân các dịp lễ tết…. Tham mưu với UBND huyện thành lập các đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho các cụ cao tuổi, lễ mừng thọ; giải quyết chế độ trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên, người cao tuổi cô đơn, tàn tật được hưởng chế độ theo đúng quy định. Tính đến nay, toàn huyện có 1.986 Người cao tuổi được hưởng trợ cấp của Nhà nước; 4.168 cụ được cấp thẻ bảo hiểm ytế. Nhờ đó, đã giúp nhiều người cao tuổi có điều kiện chăm sóc sức khoẻ tốt hơn. 

Có thể nói, những hoạt động thiết thực của huyện CưMgar đã góp phần nâng cao sức khỏe, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi”./.
S.Pa

 

    nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ