A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tình hình sâu bệnh gây hại rải rác trên các diện tích cà phê

08:22 | 03/09/2014

Huyện Cư M’gar hiện có 82.443 ha đất tự nhiên, đất nông nghiệp chiếm tỷ lệ trên 89%; cơ cấu ngành nông – lâm - ngư nghiệp của huyện chiếm tỷ trọng trên 50%, trong đó cây cà phê đóng vai trò chủ lực.

Theo thống kê, hiện nay huyện Cư M’gar có trên 36.000 ha cà phê, trong đó có khoảng 1.000 ha đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản. Do điều kiện thời tiết hiện nay nóng ẩm nên tạo điều kiện thuận lợi cho các loại sâu bệnh gây hại rải rác trên hầu hết các vườn cà phê. 

Ngành nông nghiệp huyện cho biết hiện nay rệp sáp gây hại rải rác ở các vườn cà phê, diện tích nhiễm bệnh rệp sáp trung bình từ 100 đến 150 cây/ha, mật độ rệp khoảng 300 con/cây. Bệnh đốm mắt cua, bệnh rỉ sắt và nấm hồng cũng bắt đầu xuất hiện gây hại hầu hết trên các diện tích cà phê, đặc biệt là các diện tích đã trồng lâu năm. Cấp bệnh từ 03 đến 05, mức độ gây hại trung bình từ 30 đến 50cây/ha. Ở các diện tích cà phê kinh doanh đang trong thời kỳ cứng quả, hiện tượng rụng quả sinh lý, thối cuống quả cũng đã xuất hiện gây hại rải rác với mật độ trung bình khoảng 30 cây/ha, khả năng bệnh còn lây lan phát triển gây hại mạnh. 

Để bảo vệ cây trồng khỏi dịch hại, ngành nông nghiệp huyện và các địa phương đang tập trung hướng dẫn bà con nông dân theo dõi diễn biến dịch bệnh và tiến hành phun thuốc phòng trừ. Đối với bệnh rỉ sắt, bệnh đốm mắt cua, sử dụng thuốc Anvil 5SC, Tilt 250EC....pha theo liều lượng hướng dẫn trên bao bì. Có thể phun kết hợp với các loại phân vi lượng để khắc phục bệnh vàng lá sinh lý. Tiến hành phun 02 lần cách nhau từ 05 đến 07 ngày. Đối với bệnh thối cuống quả, rụng quả sinh lý, sử dụng thuốc Dithant M45 kết hợp với các loại phân vi lượng bón lá phun 02 lần, phun cách nhau 10 đến 15 ngày ./.

Văn Sơn

    nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ