A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bác sĩ trẻ với "hành trình vì sức khỏe người cao tuổi"

08:34 | 01/10/2014

Có chứng kiến sự phấn khởi của những người cao tuổi (NCT) ở TP. Buôn Ma Thuột cũng như sự nhiệt tình của các y bác sĩ và thanh niên tình nguyện khi tham gia “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” mới thấy được những ý nghĩa mà hành trình này đem lại

Kiểm tra sức khỏe ban đầu của người cao tuổi trước khi khám bệnh.

Kiểm tra sức khỏe ban đầu của người cao tuổi trước khi khám bệnh.

Mới hơn 6 giờ sáng, mặc dù trời lất phất mưa và se lạnh nhưng rất đông NCT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh để đăng ký tham gia khám bệnh và tư vấn sức khỏe. Ngồi chờ đến lượt vào khám bệnh, bà Lưu Thị Lương ở tổ dân phố 12, phường Tân Thành cho biết: “Nghe thông tin có các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh về khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho NCT của thành phố, chúng tôi mừng lắm. Đây là dịp để tôi có thể nhờ bác sĩ giải đáp cặn kẽ những thắc mắc về vấn đề sức khỏe, nhất là với những bệnh người già hay mắc phải để hiểu đúng và chăm lo tốt hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình”. Còn với ông Nguyễn Bá Cầu ở thôn 10, xã Hòa Thắng, nhiều năm nay mắt của ông rất kém và mờ, nếu không có kính thì không đọc được sách báo và xem truyền hình. Sau khi được các bác sĩ khám lại, tư vấn cách điều trị ông thấy yên tâm hơn về bệnh của mình. “Gần đây mắt tôi kém đi nhiều nên ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Hôm nay, bác sĩ chẩn đoán tôi bị đục thủy tinh thể và nói bệnh của tôi cần được phẫu thuật. Ban đầu tôi rất lo, nhưng khi nghe bác sĩ giải thích cụ thể về việc phẫu thuật, đặc biệt khi nghe bác sĩ còn thông báo sẽ thực hiện phẫu thuật theo phương pháp mới là mổ pha - cô và miễn phí hoàn toàn tôi vui lắm. Mong sao có nhiều chương trình như thế này để NCT chúng tôi, nhất là người nghèo được giúp đỡ” – ông Cầu bày tỏ.

Chứng kiến niềm vui của người cao tuổi khi được các y bác sĩ trẻ tận tình khám chữa bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe, càng thấy rõ hơn ý nghĩa của “Hành trình vì sức khỏe NCT”, bởi đa số những người đến khám bệnh đều khẳng định rằng bệnh tật của họ thuyên giảm không chỉ do được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc mà còn do tình cảm của đội ngũ những người khoác áo blouse trắng, đó là nguồn động viên tinh thần để họ vượt qua bệnh tật. Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chia sẻ: “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ người cao tuổi đã có công sinh thành, dưỡng dục. Đồng thời, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và người cao tuổi nói riêng”. Có lẽ, với mong muốn được tri ân các đấng sinh thành nên đội ngũ y bác sĩ có mặt trong Hành trình luôn làm việc hết mình để mong có nhiều NCT tuổi khám chữa bệnh dịp này. Bác sĩ trẻ Lê Thị Thu Vân bộc bạch: “Tham gia “Hành trình vì sức khỏe NCT” lần này là cơ hội để các thành viên của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chúng tôi phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đóng góp tri thức và chuyên môn của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, cũng như thể hiện cách ứng xử của tuổi trẻ đối với NCT. Trong đợt khám lần này, đa số NCT mắc những bệnh thông thường như: cao huyết áp, viêm khớp, đục thủy tinh thể, viêm tai mũi họng... Nhiều trường hợp là bệnh thông thường, chỉ cần điều trị đơn giản bằng thuốc uống. Nhưng nếu không khám, không được hướng dẫn cách điều trị, bệnh trở thành nặng thì việc chữa trị rất tốn kém”.

Trong đợt đầu ra quân “Hành trình vì sức khỏe NCT”, đã có trên 800 đối tượng NCT được khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe với tổng cơ số thuốc và quà tặng trị giá trên 100 triệu đồng. Giá trị vật chất tuy chưa thật lớn, song với tinh thần trách nhiệm cùng những trái tim đầy nhiệt huyết của các thành viên trong “Hành trình vì sức khỏe NCT”, đây thực sự là hành trình của niềm vui và ý nghĩa. Người trẻ vui vì được cống hiến, được góp sức mình cho cộng đồng, NCT vui vì được quan tâm, được chăm sóc và sẻ chia.

 Kim Oanh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ