A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gắn kết tình quân dân

07:59 | 31/10/2014

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc tổ chức kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số,...

...  thời gian qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực giúp đồng bào buôn kết nghĩa Yang Reh (xã Yang Reh) vươn lên ổn định cuộc sống và củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

Buôn Yang Reh nằm cách trung tâm xã hơn 3km. Toàn buôn có 178 hộ đồng bào dân tộc tại chỗ, với trên 900 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 30%. Trước đây tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tương đối phức tạp; các tổ chức đoàn thể trong của buôn chưa được củng cố, kiện toàn, hiệu quả trong hoạt động còn hạn chế… Sau khi được phân công kết nghĩa với buôn Yang Reh năm 2004, song song với việc tổ chức quán triệt ý nghĩa, mục đích của công tác kết nghĩa đến toàn thể cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phân công cán bộ xuống buôn kết nghĩa, tiến hành khảo sát tình hình, cùng với cấp ủy, chính quyền của buôn thống nhất nội dung, chương trình thực hiện. “Việc làm cấp thiết, trước mắt mà cơ quan quân sự huyện thấy cần phải tập trung thực hiện là tham mưu cho chính quyền địa phương củng cố lại đội ngũ cán bộ của các tổ chức đoàn thể, đưa hoạt động của chi đoàn, các chi hội đi vào nền nếp, có hiệu quả”, trung tá Lê Văn Bốn, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhấn mạnh. Theo đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành rà soát, thống kê lại số hội viên của Chi hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh…, và giới thiệu những người có năng lực, nhiệt huyết cho địa phương bầu chọn đảm nhận các chức vụ. Kết quả đến nay các tổ chức đoàn thể trong buôn như: Chi đoàn Thanh niên, Chi hội Phụ nữ, Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội Nông dân đã được kiện toàn. Hiện trong buôn có 1 chi bộ, với 6 đảng viên và hơn 200 đoàn viên, hội viên của các chi đoàn, chi hội. Các chi hội như: Cựu chiến binh, Phụ nữ thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, vận động con em gương mẫu chấp hành các quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng đăng ký khám tuyển, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong 10 năm qua, buôn luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân, không xảy ra trường hợp trốn, đào, bỏ ngũ.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông và các đơn vị kết nghĩa với buôn Yang Reh tặng quà cho các em thiếu nhi trong buôn nhân dịp Tết Trung thu.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Bông và các đơn vị kết nghĩa với buôn Yang Reh tặng quà cho các em thiếu nhi trong buôn nhân dịp Tết Trung thu.

Thực hiện công tác dân vận, giúp đồng bào lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên tổ chức các đợt hành quân về buôn kết nghĩa, giúp hàng trăm ngày công lao động như: thu hoạch mùa màng, sửa chữa 10 km đường giao thông, 3 km kênh mương thủy lợi... Qua các hoạt động giúp dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện lồng ghép, thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá cách mạng, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Cơ quan quân sự đã cử cán bộ xuống địa bàn thực hiện “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm), gần gũi với bà con để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý những vụ việc phát sinh; định kỳ hằng tháng gặp gỡ, trao đổi, thông tin tình hình cùng ban tự quản buôn. Vào những dịp lễ, tết, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã trích quỹ, để mua quà, tặng 100% hộ trong buôn với số tiền trên 61 triệu đồng. Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa, sâu nặng nghĩa tình của những người lính Cụ Hồ làm nghĩa tình quân dân thêm ngày một bền chặt.

Đồng hành với đồng bào trên hành trình xóa đói giảm nghèo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể mở 13 lớp tập huấn kỹ thuật canh tác mới, xây dựng nhiều mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện tự nhiên và thực tiễn của buôn. Bên cạnh đó, đơn vị còn trực tiếp nhận “đỡ đầu” một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là gia đình anh Y Hoàng Sruk và vận động cán bộ đóng góp được 10 triệu đồng, mua bò giống hỗ trợ gia đình phát triển chăn nuôi, với mong muốn giúp gia đình anh thoát nghèo trong thời gian sớm nhất.

 Đăng Triều

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ