A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Krông Buk: Chú trọng công tác phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

08:14 | 11/11/2014

Đảng bộ huyện Krông Buk hiện có 33 tổ chức cơ sở đảng với 1.963 đảng viên, trong đó có 340 đảng viên là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 17,3%.

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện đã xác định công tác xây dựng và phát triển Đảng đối với đồng bào dân tộc thiểu số là việc làm rất cần thiết, góp phần tạo nguồn cán bộ cho các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao hiệu quả lãnh đạo để phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
Đồng chí H’Lim Niê, Bí thư Huyện ủy Krông Buk cho biết: Là huyện có nhiều buôn đồng bào dân tộc thiểu số (42 buôn/106 thôn, buôn), kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp; đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ đói nghèo còn tương đối cao (12,06%), nhất là tỷ lệ đói nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số; đội ngũ cán bộ thôn, buôn phần lớn chưa được đào tạo cơ bản; chính sách đãi ngộ đối với cán bộ cấp xã tuy đã được quan tâm giải quyết nhưng chưa thỏa đáng, chưa khuyến khích được cán bộ tham gia công tác tích cực, lâu dài… Chính những lý do trên đã làm ảnh hưởng không ít đến quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ.

Bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện Krông Buk ngày càng khởi sắc. Trong ảnh: Tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn 8A, xã Pơng Drang được bê tông hóa sạch đẹp.

Bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện Krông Buk ngày càng khởi sắc. Trong ảnh: Tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn 8A, xã Pơng Drang được bê tông hóa sạch đẹp.

Nhận thức được những khó khăn đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo phát triển đảng đối với những quần chúng đang tham gia công tác các ngành, đoàn thể thuộc các thôn, buôn, lực lượng dân quân tự vệ, người dân tộc thiểu số… Huyện đã thành lập mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên đến tận cơ sở nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân. Trên cơ sở nắm tình hình thực tiễn, định kỳ hằng quý, những đồng chí này có trách nhiệm báo cáo trước Thường vụ Huyện ủy về kết quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên theo kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra. Mặt khác, Huyện ủy cũng thường xuyên động viên cán bộ ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác; tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập các lớp bồi dưỡng do huyện và tỉnh mở nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc… Nhờ đó, công tác xây dựng Đảng trên địa bàn huyện thời gian gần đây đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Qua 5 năm đã kết nạp được 616 đảng viên mới, trong đó có 137 đảng viên là người dân tộc thiểu số (chiếm tỷ lệ 22,2%); 100% thôn, buôn, trường học… đều có đảng viên, không còn chi bộ sinh hoạt ghép; cử 63 cán bộ cơ sở đi học trung cấp lý luận chính trị, 21 lượt cán bộ đi bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng theo kế hoạch của tỉnh; thực hiện cử tuyển, đào tạo hệ đại học cho 5 con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ... Trong 9 tháng năm 2014 đã kết nạp được 136 đảng viên mới, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 25 đồng chí, chiếm 18,3%...

Đồng chí H’Lim Niê chia sẻ: Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đã có sự phối hợp chặt chẽ, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 14-1-2005 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số. Thực tế cho thấy, với việc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Krông Buk đã thực sự góp phần tạo nguồn cán bộ cho các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Krông Buk phấn đấu tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 22-NQ/TW của Trung ương, Kế hoạch số 48-KH/TU của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên”, các Kế hoạch số 12, 14, 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển đảng viên trong các trường học, thôn, buôn, tổ dân phố và hợp tác xã; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở gắn liền với thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 Duy Tiến

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ