A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trên 79% lao động nông thôn sau học nghề có việc làm

10:25 | 09/12/2014

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2014, toàn tỉnh được phân bổ trên 10,5 tỷ đồng thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Trong đó, ngân sách Trung ương trên 7,6 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương.

1

Học viên Lớp Sửa chữa xe gắn máy của Trung tâm Dạy nghề huyện Krông Ana đã tự mở được cửa tiệm, có thu nhập ổn định

Từ nguồn kinh phí trên, tỉnh đã tổ chức 112 lớp dạy nghề cho 3.744 lao động nông thôn, trong đó có 1.594 người học nghề nông nghiệp và 2.150 người học nghề phi nông nghiệp.

2

Nhờ tham gia học nghề Chăn nuôi thú y, chị Dương Thị Luyến xã Cư Huê (huyện Ea Kar) đã biết cách phối trộn thức ăn, giảm chi phí đầu tư.

Qua thống kê phiếu khảo sát thực tế của học viên tham gia học nghề cho thấy, 79,05% lao động sau đào tạo đã có việc làm. Những người học nghề nông nghiệp đã tự tạo được việc làm hoặc áp dụng các kiến thức, kỹ năng được học vào sản xuất nhằm giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu quả kinh tế. Đối với người học nghề phi nông nghiệp, phần lớn đã nhận hàng gia công của các doanh nghiệp, hình thành các nhóm, tổ sản xuất, đầu tư vốn tự mở tiệm sửa chữa xe máy hoặc xin vào làm thợ phụ.

Nguyễn Xuân

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ