A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Để kỳ nghỉ lễ an toàn, vui vẻ

09:05 | 24/04/2023

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến ngày 3-5, thời tiết phổ biến trên cả nước là ít mưa, ngày nắng nóng nhưng mức độ gay gắt sẽ giảm.

Đây là tin vui trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 này, người lao động được nghỉ đến 5 ngày do nối tiếp ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau Tết Quý Mão.

Trong khi đó, ngành đường bộ khẳng định không lo thiếu xe trên tất cả các tuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết ngoài việc mở bán sớm vé tàu dịp lễ này, ngành vẫn áp dụng các chính sách khuyến mãi giá vé giai đoạn sau Tết Quý Mão.

Vé máy bay các chặng nội địa dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay từng được đẩy lên cao ngất ngưởng từ giữa tháng 3 đã khiến nhiều người quyết định chọn đi du lịch nước ngoài thay cho các điểm đến trong nước. Rất may là những ngày qua, giá vé các chặng nội địa đã giảm, thậm chí có chặng chỉ còn một nửa...

Với những thuận lợi nêu trên, lễ 30-4, 1-5 năm nay lại trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm nên nhu cầu đi lại dự báo sẽ tăng mạnh. Nhu cầu đi lại tăng mạnh thì kéo theo nỗi lo về ùn tắc giao thông.

Cảnh xe máy, ôtô chen chúc nhích từng chút; cảnh cả gia đình dãi dầu nắng bụi cả ngày vì kẹt xe thì hầu như dịp lễ, Tết nào cũng xảy ra trên nhiều tuyến đường, nhất là từ TP HCM đi các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và các điểm đến du lịch như Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết… Tình trạng này vẫn luôn là bài toán khó giải dù cơ sở hạ tầng giao thông đã được đầu tư nhiều hơn, chất lượng tốt hơn.

Số người và phương tiện tham gia lưu thông tăng mạnh còn dẫn đến nỗi lo về tai nạn giao thông (TNGT). Dù các lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhưng TNGT vẫn là nguy cơ luôn rình rập. Dịp nghỉ Tết Quý Mão vừa qua, so với cùng kỳ 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm trước thì chỉ giảm được 12 vụ TNGT, giảm 3 người chết nhưng tăng 8 người bị thương. Như vậy, số vụ TNGT xảy ra và số nhân mạng mất mát dù có giảm nhưng không đáng kể.

Bên cạnh đó, tình trạng "chặt chém" du khách luôn là điều đáng nói khi hầu như dịp lễ, Tết nào cũng xảy ra. Dù ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã chuẩn bị rất nhiều phương án, kể cả lập đường dây nóng, nhưng thay vì được dịp khách đông sẽ tăng doanh thu thì nhiều nơi, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn muốn nhân đó kiếm nhiều hơn nữa.

Thời tiết tốt, ngày nghỉ dài và phương tiện giao thông thuận lợi, việc tụ hội gia đình và bè bạn trong dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay sẽ dễ dàng hơn; những chuyến du ngoạn cũng sẽ bớt khó khăn. Chỉ cần một chút ý thức khi tham gia giao thông, một chút nhường nhịn nhau trên đường, một chút trách nhiệm trong kinh doanh… thì sẽ góp thêm niềm vui trọn vẹn hơn cho mỗi gia đình, mỗi địa phương trong dịp nghỉ lễ sắp tới. 

LƯƠNG DUY CƯỜNG

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/goc-nhin/de-ky-nghi-le-an-toan-vui-ve-202304232222063.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ