A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ 11/5, khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động cho trẻ em trên địa bàn tỉnh

14:12 | 27/04/2023

Ngày 26/4, UBND tỉnh đã có văn bản thống nhất chủ trương để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ) và các bác sĩ nước ngoài khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động, cơ xương khớp,...

... sẹo bỏng, vẹo cột sống để kịp thời hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể: Tất cả trẻ em dưới 16 tuổi sẽ được thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc vào ngày 11/5/2023 và tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vào ngày 12/5/2023.

UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm về hoạt động của đoàn công tác trong thời gian làm việc tại tỉnh; chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý hoạt động của đoàn theo đúng chương trình, thành phần đã đăng ký và các quy định của pháp luật hiện hành; chủ trì, phối hợp với Tổ chức Children Action (Thụy Sỹ), các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, tập vật lý trị liệu cho trẻ em tại thị xã Buôn Hồ.

Sở Y tế hướng dẫn các thủ tục khám chữa bệnh theo quy định tại các địa điểm khám sàng lọc miễn phí dị tật vận động cho trẻ em năm 2023; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các trạm y tế cơ sở; chỉ đạo các bệnh viện tại các điểm khám phối hợp hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị và bố trí nhân sự tham gia chương trình.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp, thông tin đến các trường, học sinh có các biểu hiện bệnh cơ xương khớp, sẹo bỏng, vẹo cột sống; chỉ đạo các trường tổ chức hướng dẫn học sinh đến để được khám, tư vấn và hỗ trợ phẫu thuật kịp thời.

UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh xây dựng và đăng tải nội dung tuyên truyền về chương trình khám sàng lọc trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp vận động các Công ty viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nhắn tin miễn phí đến các thuê bao do các Công ty viễn thông đang quản lý để tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với chương trình khám nhân đạo.

UBND cấp huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương thông báo, tuyên truyền đến các xã, phường, thị trấn; đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện tổ chức khám sàng lọc tại các điểm trên địa bàn phụ trách.

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202304/tu-115-kham-sang-loc-mien-phi-di-tat-van-dong-cho-tre-em-tren-dia-ban-tinh-3b371e8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ