A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải thể Quỹ hỗ trợ sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh

08:29 | 14/07/2023

UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 92/TB-UBND, ngày 12/7/2023 về việc giải thể Quỹ hỗ trợ sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh Đắk Lắk.

Quỹ hỗ trợ sáng tạo KHKT tỉnh (do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh quản lý) được thành lập theo Quyết định số 1686/QĐ-UBND ngày 11/9/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận mà có chức năng xây dựng và phát triển nguồn lực tài chính nhằm khuyến khích các tài năng sáng tạo KHKT và hỗ trợ một phần vật chất đối với những người đang công tác, lao động và học tập trong lĩnh vực KHKT trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn và thiếu điều kiện để phát triển nguồn lực trí tuệ trong hoạt động sáng tạo KHKT, áp dụng các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và đời sống.

Một doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất cà phê sạch tại xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh hoạ)

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ chưa đảm bảo các điều kiện để có thể chính thức đi vào hoạt động do Quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ chưa được điều chỉnh sửa đổi, bổ sung (hoặc thay thế) theo quy định mới của Trung ương; từ khi Hội đồng bảo trợ và quản lý Quỹ được kiện toàn lại theo Quyết định số 1553/QĐ-UBND ngày 02/8/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, thì đến nay Hội đồng vẫn chưa được kiện toàn lại; nhân sự Ban quản lý Quỹ chưa được bổ nhiệm theo quy định; tài sản (kinh phí...) đóng góp thành lập Quỹ không có. 

Với những nguyên nhân nêu trên và căn cứ theo Điều 41 Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện và quy định của pháp luật có liên quan thì Quỹ bị giải thể. Thời hạn thanh toán các khoản nợ, thanh lý tài sản, tài chính của Quỹ (nếu có) là 15 ngày làm việc kể từ ngày ban hành thông báo. Sau 15 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn thanh toán nợ và thanh lý tài sản, tài chính ghi trong thông báo mà không có đơn, thư khiếu nại, Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định giải thể và thu hồi giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ.

Thúy Hồng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202307/giai-the-quy-ho-tro-sang-tao-khoa-hoc-ky-thuat-tinh-20015d2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ