A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Toàn tỉnh mới chỉ có 1.992 đơn vị tham gia bảo hiểm thất nghiệp

08:10 | 08/01/2015

Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện có 3.520 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức (gọi chung là đơn vị) thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tuy nhiên đến cuối năm 2014, mới chỉ có 1.992 đơn vị đã tham gia BHTN.

1

Người lao động thất nghiệp đến giải quyết chế độ BHTN tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh

Trong năm qua, đã có 4.370 người đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm và đã có 4.276 người được hưởng trợ cấp thất nghiệp với tổng số tiền chi trả gần 40 tỷ đồng; số người thất nghiệp được tư vấn, giới thiệu việc làm là 4.207 người.

2

Nhân viên Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

Để tiếp nhận và giải quyết kịp thời chế độ BHTN, bên cạnh trụ sở chính tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh còn mở Văn phòng đại diện tại huyện Ea Kar và thị xã Buôn Hồ; tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phổ biến những nội dung mới về chính sách BHTN cho đội ngũ nhân viên Trung tâm và các đơn vị trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền chính sách BHTN bằng nhiều hình thức như: đưa thông tin lên website, phối hợp với báo, đài địa phương viết bài tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp tại Trung tâm hoặc trong các phiên giao dịch việc làm, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh trong việc xác minh các trường hợp người lao động có việc làm mới để làm cơ sở chi trả trợ cấp thất nghệp 1 lần.

Nguyễn Xuân

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ